คนร้ายบุกยิงทนายคนดังจ.ตรังแกนนำเรียกร้องพื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทานดับคาสวนยาง


 คนร้ายบุกจ่อยิงทนายคนดัง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ผู้เป็นแกนนำเรียกร้องสิทธิทำกินให้ชาวบ้านในพื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทานกว่า 600 ไร่ สาเหตุคาดเกิดจากปัญหาเคลื่อนไหวร้องเรียนจนกลุ่มผู้มีอิทธิพลไม่พอใจ

วานนี้ (4 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด บุกลอบยิง ทนายเหว่า หรือนายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นแกนนำเรียกร้องสิทธิทำกินให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ โดยเสียชีวิตกลางสวนยางพารา ม.10 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน เนื้อที่กว่า 600 ไร่ ขณะที่ผู้ตายเดินทางเข้าไปในสวนยางพาราของตนเองตามปกติ โดยใกล้ศพพบมีดพร้า 1 เล่ม

คาดสาเหตุเกิดจากปัญหาที่ ทนายเหว่า หรือนายสมศักดิ์ ผู้ตายเป็นแกนนำคนสำคัญในการเคลื่อนไหวร้องเรียนสิทธิที่ทำกินให้แก่ชาวบ้านที่ยากไร้ในสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทานดังกล่าว เพื่อนำมาจัดสรรให้ชาวบ้านได้ทำกิน จนทำให้ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่พยายามรวมกลุ่มเข้าไปบุกรุกครอบครอง แต่ผู้ตายยังคงพยายามเรียกร้องเรื่องดังกล่าวมาตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา และเคยถูกข่มขู่ฆ่ามาโดยตลอด จนกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นในวันนี้

ส่วนอาวุธปืนในการสังหาร เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นชนิดลูกโม่ เพราะไม่พบปลอกกระสุน ขณะนี้อยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.ประวิทย์ เขียวไสว ผู้กำกับการ สภ.วังวิเศษ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่เพื่อหาพยานหลักฐานมาประกอบสำนวน และติดตามหาตัวคนร้าย

นายน้อย แสงแก้ว ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะนั้นตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 นัด และได้ยินเสียง ทนายเหว่า หรือนายสมศักดิ์ ร้องเรียกให้ช่วย เมื่อวิ่งมาดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว แต่ตนไม่เห็นตัวคนร้าย











    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการ ออนไลน์

     

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า