เถ้าแก่ร้านทองเมืองตรัง จัดซื้อ "ซิโนฟาร์ม" ฉีดถวายพระ 100 รูป ย้ำกิจของสงฆ์มีความเสี่ยง


 เถ้าแก่ร้านทองเมืองตรัง จัดซื้อ "ซิโนฟาร์ม" ฉีดถวายพระ 100 รูป ย้ำกิจของสงฆ์มีความเสี่ยง แต่ในจังหวัดมีพระผู้ใหญ่ฉีดวัคซีนไปเพียง 5 รูปเท่านั้น

ที่ห้างโรบินสันสาขาตรัง อ.เมือง จ.ตรัง  นายบุญชู-นางลดาวัลย์ ศัยศักดิ์พงษ์ ผู้บริหารห้างทองตุ้นเฮงหลี ในจังหวัดตรังได้จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม มาฉีดถวายพระสงฆ์ในตรัง นำร่องจำนวน 100 รูป เพราะที่ผ่านมาเพราะสงฆ์ในจังหวัดตรัง มีพระผู้ใหญ่จำนวน 5 รูปเท่านั้น ที่ได้รับการฉีดถวายวัคซีน ที่สำคัญพระสงฆ์ต้องออกบิณฑบาต ทำกิจของสงฆ์ทั้งในวัด ประกอบพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต และรับกิจนิมนต์นอกวัดเสมอมา ดังนั้นเป็นจึงถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยง

โดยพระสงฆ์จำนวน 100 รูปจาก 16 วัดในตรัง ได้เดินทางมายังห้างโรบินสันตั้งแต่เช้า โดยมีทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ เตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มถวาย

นายบุญชู  และ นางลดาวัลย์ ศัยศักดิ์พงษ์ กล่าวว่า ในวันนี้นำร่องฉีดให้พระสงฆ์ 100 รูปนำร่องไปก่อน เพราะวัคซีนที่ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จัดให้มามีจำนวนจำกัด หากทางวัดใดมีความประสงค์ที่จะฉีดวัคซีนทางเรายินดีที่จะจัดซื้อหาวัคซีนซิโนฟาร์มมาฉีดถวายอีก เพราะที่ผ่านมาในตรังมีพระผู้ใหญ่ 5 รูปเท่านั้นที่ได้รับการฉีดถวายวัคซีนไปแล้ว ตนเองและภรรยา เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ เพราะพระสงฆ์ความสำคัญมากในการที่จะสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป การปฏิบัติกิจของสงฆ์ทั้งในวัดและนอกวัดที่ญาติโยมนิมนต์มีความเสี่ยงมาก จึงต้องจัดหาวัคซีนมาฉีดถวายในครั้งนี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า