'ตรัง' โควิด-19 ระบาดหนักสั่งปิดตลาดในเขต ทต.ห้วยยอดแล้ว 4 แห่ง


 อ.ห้วยยอดพบติดเชื้อโควิด-19 อย่างหนักกระจายในทุกตำบลจนต้องสั่งปิดตลาดสด-ตลาดนัดในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด 4  แห่ง หลังพบติดเชื้อแล้ว 80  ราย เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกอีกกว่า 400 คน


วันนี้ (7 ต.ค.) ที่อาคารพลศึกษาไทยเข้มแข็ง เทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายธวัชชัย วรพงศ์พัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยยอด ได้ประสานคณะแพทย์จากโรงพยาบาลเอกชน เพื่อเร่งตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK ให้แก่พ่อแม่ค้าและประชาชนกลุ่มเสี่ยงในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอดและใกล้เคียงรวมกว่า 400 คน หลังพบเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดประมาณ 80 รายในตลาดสดและตลาดนัด เขตเทศบาลตำบลห้วยยอดรวม 4  แห่ง คือ ตลาดเสริมสุข (ตลาดควนหนังขำ) ตลาดศรีศุภผล ตลาดดับเพลิง และตลาดหน้าสถานีรถไฟ นอกจากนี้ ยังได้สั่งปิดตลาดทั้ง 4 แห่งดังกล่าวไปจนถึงวันที่ 9 ต.ค.นี้หรือจนกว่าจะควบคุมพื้นที่ระบาดได้

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง ได้เรียกประชุมนายอำเภอห้วยยอด ผู้บริหาร ร.พ.ห้วยยอด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอห้วยยอด และผู้บริหารเทศบาลตำบลห้วยยอด เพื่อรับทราบสถานการณ์ และให้แนวทางในการควบคุมพื้นที่การระบาด เบื้องต้นสั่งการให้ตรวจหาเชื้อพ่อค้าแม่ค้าที่เหลือ ทั้งที่ขายของเป็นประจำและไม่ประจำ ภายในตลาดนัดทั้ง  4  แห่ง ที่มีนับพันคนเพิ่มเติม เพื่อปูพรมหาเชื้อ โดยคนที่ผ่านการคัดกรองแล้ว เทศบาลจะออกบัตรรับรองให้ แต่หากไม่มีใบรับรอง เมื่อถึงเวลาเปิดอีกครั้งจะไม่อนุญาตให้เข้าขายของภายตลาดอย่างเด็ดขาด

อำเภอห้วยยอด พบการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในทุกตำบล วันละประมาณ 30-40 ราย ทำให้ยอดติดเชื้อโควิด-19 สะสมของอำเภอห้วยยอด นับจากเมษายนที่ผ่านมารวม 899 ราย พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของ จ.ตรัง รองจาก อ.เมืองและกันตัง




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า