ตรัง คิกออฟฉีดวัคซีน Pfizer เข็มแรกให้นักเรียนคึกคัก


 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ต.ค. ที่โรงเรียนวิเชียรมาตุตรัง อ.เมือง จ.ตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน Pfizer สำหรับนักเรียนในพื้นที่จังหวัดตรัง บรรยากาศการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกให้กับนักเรียนอายุ 12-18 ปีในอำเภอเมืองตรังเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เช้า มีผู้ปกครองนำบุตรหลานมารอเข้าคิวฉีดวัคซีนก่อนเวลา 07.00 น. โดยมีทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ฯ จากโรงพยาบาลโรคผิวหนังเขตร้อนภาคใต้ มาให้บริการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนเป็นเวลา 3 วันคือตั้งแต่วันที่ 7-9 ตุลาคม

นายขจรศักดิ์ กล่าวว่าในจ.ตรังนักเรียนระดับมัธยมศึกษาจำนวน 53,380 คน มีนักเรียนที่ยินยอมแจ้งความจำนงเข้ารับวัคซีน 43,000 คน ซึ่งยอดนักเรียนเป็นตัวกระตุ้นให้การฉีดวัคซีนครบตามเป้าหมาย 70 % ให้เร็วขึ้น ตอนนี้มีประชาชนรับวัคซีนไปแล้วกว่า 63 % ถ้าฉีดครบ 70% ก็สามารถที่จะเปิดการท่องเที่ยวได้ ซึ่งได้มีการประกาศให้ประชาชนทั่วไปไปลงทะเบียนเพราะจะไม่มีการรับฉีดแบบวอร์คอินแล้ว ในเรื่องการฉีดหากได้รับวัคซีนมาจากรัฐบาลเราก็จะเร่งฉีดให้หมด เรามีหน่วยงานที่เข้าสนับสนุน เช่น โรงพยาบาลชุมชนทั้ง 10 อำเภอ โรงพยาบาลเอกชน 2 แห่ง รวมถึงโรงพยาบาลโรคผิวหนังมีทีมพยาบาลมาช่วยฉีดให้
ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวต่อว่า ในส่วนที่ผู้ปกครองไม่ยอมให้ลูกมาฉีดนั้นตรงนี้เราต้องไปทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง แต่ยืนยันว่าผู้ที่ได้รับวัคซีนยังไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการและรัฐบาลต้องการเปิดเรียนได้อย่างปลอดภัย จังหวัดตรังเองฉีดวัคซีนให้บุคลากรคุณครู ไปแล้วกว่า 10,000 คน
ด้าน นายพิชญุตม์ ขำแก้ว อายุ 16 ปี อยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนวิเชียรมาตุตรัง กล่าวว่า ฉีดวัคซีนไม่มีอาการเจ็บ มีความมั่นใจในระดับหนึ่งคาดว่าจะไม่ติดโควิด วันนี้บรรยากาศทั่วไปปกติดีไม่มีอะไรผิดพลาดตามแผนที่เขาวางไว้ จึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆ มาฉีดจะได้มาเรียนที่โรงเรียนไว ๆ ไม่ต้องเรียนออนไลน์
สำหรับการฉีดวัคซีนนักเรียนในเขตอำเภอเมืองตรัง จะใช้สถานที่ของโรงเรียนวิเชียรมาตุ เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนกว่า 20 แห่ง รวมทั้งระดับอาชีวศึกษารวมทั้งสิ้น 11,729 คน โดยวันแรกจะฉีดให้นักเรียนจำนวน 4,500 คน ซึ่งนักเรียนโรงเรียนวิเชียรมาตุตั้งแต่ชั้นม.1-ม.6 จำนวน 2,720 คน จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกครบทุกคน เพื่อสร้างความมั่นใจหากมีการเปิดภาคเรียนในวันที่ 15 พฤศจิกายน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ศรีตรังเคเบิลทีวี"คนข่าวท้องถิ่น"

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า