เศร้าหัวใจ... แม่ติดโควิด 19 ตาย ลูกไปส่งหน้าเมรุไม่ได้ หนูกราบลาครั้งสุดท้ายตรงรถกู้ภัยนะแม่


     ภาพสะเทือนใจ ครอบครัวเสียแม่จากโควิด 19 ไปร่วมพิธีหน้าเมรุไม่ได้ ทำได้แค่กราบครั้งสุดท้ายที่รถกู้ภัย ขอให้แม่ไปสู่สุขคติ เจ้าหน้าที่เห็นภาพถึงกับร้องไห้ตาม


โควิด 19

          แม้สถานการณ์ในปัจจุบันประเทศไทยจะเริ่มผ่อนคลายมาตรการ โควิด 19 มากขึ้น แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตก็ยังคงวางใจไม่ได้ ล่าสุด (14 ตุลาคม) พบผู้ติดเชื้อรวม 11,276 ราย และเสียชีวิต 112 ราย ซึ่งอีกมุมหนึ่งคือตัวเลขที่หลายครอบครัวยังต้องเจอกับความสูญเสียคนที่รักไปอย่างต่อเนื่อง

            เกี่ยวกับเรื่องนี้โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพชวนสะเทือนใจ กรณีวันที่ 13 ตุลาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก กู้ภัยวัดหนองดี หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ-ปู่อินทร์ จุดหนองดี ลงภาพที่หน่วยกู้ภัย ได้นำรถไปรับผู้ป่วยโควิดจากโรงพยาบาลสนามแห่งหนึ่ง ที่ ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช และคาดว่าลูก ๆ เองก็น่าจะติดเชื้อโควิดเช่นกัน เดินออกมาส่งแม่ที่รถกู้ภัย

 ทว่า การร่ำลาครั้งสุดท้ายของลูกกับแม่ ไม่ได้อยู่ที่เมรุเผาศพ หากแต่อยู่ที่รถกู้ภัย โดยที่ลูก ๆ ก้มลงกราบลาผู้เป็นแม่ครั้งสุดท้ายที่ท้ายรถกู้ภัย บอกลาครั้งสุดท้าย ให้กับร่างไร้วิญญาณของแม่

            เพจกู้ภัยระบุข้อความว่า "แม่ หนูไม่สามารถไปร่วมอำลาแม่ที่หน้าเมรุได้ หนูกราบศพแม่ครั้งสุดท้ายที่ท้ายรถกู้ภัยนะ หนูขอให้แม่ไปสู่สุคติ" ทั้งหมดนี้คือน้ำเสียงและเสียงร้องจากลูกผู้กราบศพ โดยกู้ภัยยอมรับว่าเคสนี้เศร้าใจที่สุด ทั้งตนและทีมถึงกับร้องไห้ตามเมื่อได้เห็นเหตุการณ์นี้

โควิด 19







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก กระปุกดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า