ชาวย่านตาขาวโอด ถูกโจรแสบตระเวนขโมยบอนสี ไม้ด่างตามบ้านเรือนกว่า 30 หลัง รวมมูลค่าสูญกว่า 3 แสน


 ชาวบ้านโอด ถูกโจรแสบตระเวนขโมยบอนสี ไม้ด่างตามบ้านเรือนกว่า 30 หลัง รวมมูลค่าสูญกว่า 3 แสน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวชลธิชา เสถียรพงษ์ ชาวบ้าน ม.2 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว พร้อมด้วยชาวบ้าน ร้องทุกข์ต่อผู้สื่อข่าว หลังจากมีคนร้ายตระเวนขโมย บอนสี ไม้ด่างพันธุ์ไม้สวยงามซึ่งเป็นที่นิยมยอดฮิตกันในช่วงนี้ และมีราคาสูงต้นละประมาณ 500 -10,000 บาท โดยคนร้ายใช้เวลากลางดึกย่องเงียบขโมยตามบ้านเรือนชาวบ้านตกเป็นเหยื่อกว่า 30 ครัวเรือน โดยภาพกล้องวงจรปิดได้จับภาพหนุ่มอายุประมาณ 20 ปี สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงสีดำ และใช้เสื้อคลุมหัว เดินย่องไปยังโต๊ะที่วางกระถางต้นไม้ ซึ่งมีต้นไม้จำนวนหลายต้นวางอยู่บริเวณหน้าบ้าน ก่อนจะเดินมองดูต้นไม้ และเลือกต้นที่ต้องการ ก่อนจะถอนออกมาอย่างใจเย็น โดยไม่กังวลกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด
นางสาวชลธิชา หรือน้อย เล่าว่า ตนปลูกต้นไม้ไว้หลายชนิดส่วนใหญ่เป็นบอนสี ฮกหลง วัวแดง อีเหนา ชมพูอันดามัน และต้นแก้วสารพัดนึก แต่ถูกโจรขโมยต้นไม้ไป 2 รอบ ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.64 รอบแรกขโมยไป 2 ต้น รอบที่สองอีก 8 ต้น ส่วนใหญ่จะขโมยต้นบอนสี (ฮกหลง) และยังจะทยอยไปตามบ้านแต่ละหลังที่ปลูกไว้จะเลือกต้นไม้ที่ตัวเองต้องการ แล้วถอนออกไปเหลือแต่กระถางไว้ให้ดูต่างหน้า ก็รู้สึกเสียดายถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้มีราคามาก แต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจตนก็ได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ผ่านไป 1 เดือนตำรวจก็ยังนิ่งเฉยอยู่ โจรก็ยังระบาดอยู่แทบทุกบ้านที่มีต้นไม้ในระแวกนี้ ตนก็มีภาพกล้องวงจรปิดให้ตำรวจแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า


เช่นเดียวกับ นางสาวสำรวย มักอาน อายุ 39 ปี เล่าว่า บ้านตนและบ้านแม่ซึ่งอยู่ติดกันจะมีกระถางต้นไม้อยู่หลังบ้านเป็นกองใหญ่ๆ ซึ่งยังไม่โตจึงไม่ได้เอาออกมาโชว์ไว้หน้าบ้าน ทุกๆเช้าจะตื่นมาดูเป็นประจำอยู่มาวันหนึ่งตื่นมาดูเจอแต่กระถางเปล่าจำนวน 28 กระถาง ล่าสุดก็โดนไปอีก 2 ต้น ตอนนี้เหลือต้นไม้ไว้ไม่กี่ต้นแล้วตนได้นำเอาไปไว้ในบ้านหมดแล้ว รอบแรกที่ถูกขโมยไปราคารวมแล้วเกือบ 1 หมื่นบาท เป็นต้นไม้ที่มีชื่อเสียงทั้งนั้น ซึ่งตอนนี้ราคาอาจจะสูง ตนก็ไม่ได้ตั้งใจซื้อมาขายซื้อมาเลี้ยงดูเพื่อความสวยงามเท่านั้น มีหลายชนิด เช่นต้นมิ่งมงคล ต้นทรัพทวีโชค ต้นนางไหม ต้นไก่ราชาวดี .



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ศรีตรังเคเบิลทีวี"คนข่าวท้องถิ่น"


แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า