คลื่นลมแรงพัดต้นสนหักโค่นล้มทับป้อมยามใน อช.หาดเจ้าไหม พังเสียหายทั้งหลัง


  อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังในช่วงมรสุมคลื่นลมแรง ล่าสุดพัดต้นสนขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับป้อมยามหน่วยหลงหลิงพังทั้งหลัง แต่โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ


วันนี้ (9 ต.ค.) จากสถานการณ์มรสุมคลื่นลมแรงในทะเลฝั่งอันดามัน ซึ่งได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดเข้าหาฝั่ง ทำให้ต้นสนขนาดใหญ่ ความสูงประมาณ 18-20 เมตร ที่ขึ้นอยู่ตามแนวชายหาดในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม อ.สิเกา จ.ตรัง ได้หักโค่นล้มทับป้อมยามจัดเก็บค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม หน่วยบริการหาดหยงหลิง ต.เกาะลิบง อ.กันตัง หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ป้อมยามได้รับความเสียหายทั้งหลัง โชคดีที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าตรู่ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงป้อมยามเสียหายทั้งหลัง มูลค่าประมาณ 5-6 หมื่นบาท

นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูมรสุม ทำให้ต้นไม้โค่นล้มลงมากมาย โดยเฉพาะในเขตอุทยานแห่งชาติ ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ทั้งในการจอดรถหรือการท่องเที่ยว โดยเฉพาะต้นสนริมชายหาดซึ่งมักจะหักโค่น หรือล้มลงมาทับรถยนต์ และทรัพย์สินอยู่บ่อยครั้ง นักท่องเที่ยวจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ ในช่วงนี้ให้มากขึ้น โดยคำนึงถึงความปลอดภัย และปฏิบัติตามกฎหมายของอุทยานฯ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะกรณีที่มีคลื่นลมแรงเช่นนี้ นักท่องเที่ยวไม่ควรลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาด













    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า