คึกคัก! ผู้คนแห่เที่ยวท่าเรือปากเมงแห่งใหม่หลังนายกฯมาเยือน


 ผู้คนจำนวนมากแห่กันไปเที่ยวชมและเซลฟี่ที่ท่าเรือปากเมง จุดเช็คอินแห่งใหม่ของเมืองตรัง หลังจากที่นายกฯ เพิ่งมาเปิดไปเมื่อวานนี้ สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง


วันนี้ (17 พ.ย.) ผู้คนจำนวนมากได้แห่กันไปท่องเที่ยวพร้อมเซลฟี่จุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดตรัง ที่ท่าเรือปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา ซึ่งเป็นท่าเรือแห่งใหม่ของจังหวัดตรัง รวมทั้งยังเป็นประตูสู่การท่องเที่ยวทะเลฝั่งอันดามัน หรือเส้นทางการเดินเรือในลักษณะวงแหวนอันดามัน รองรับการเปิดประเทศของรัฐบาล โดยสามารถเชื่อมโยงการท่องเที่ยวได้ทุกเกาะในฝั่งอันดามัน เช่น เกาะกระดาน เกาะมุกด์ เกาะแหวน เกาะเชือก เกาะม้า เกาะเหลาเหลียง จัวหัดตรัง, เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล, เกาะไหง เกาะลันตา เกาะพีพี อ่าวนาง จังหวัดกระบี่, เขาหลัก จังหวัดพังงา และเกาะภูเก็ต รวมทั้งเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย

สำหรับท่าเรือปากเมงใหม่ เป็นการก่อสร้างแทนท่าเรือเก่าที่มีอายุการใช้งานมากว่า 30 ปี ด้วยงบประมาณรวมกว่า 144 ล้านบาท และกระทรวงคมนาคมจะส่งมอบให้แก่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมเป็นผู้ดูแลบริหารจัดการต่อไป โดยมีการออกแบบท่าเรือให้มีลักษณะคล้ายตัวปลากระเบน และมีส่วนหางเป็นสะพานเชื่อมต่อไปยังท่าเทียบเรืออย่างสวยงาม เรียบง่าย โล่ง โปร่งสบาย ตามสไตล์ Tropical Modern ที่เข้ากับสภาพอากาศและภูมิประเทศ เชื่อมต่อไปจากชายหาดปากเมงที่มีระยะทางยาวหลายกิโลเมตร แล้วสอดรับกลมกลืนกับทัศนียภาพฉากหลัง ที่มีเขาเม็งตั้งตระหง่านอยู่กลางน้ำและทอดยาวสลับสูงต่ำ


ส่วนบริเวณด้านข้างของท่าเรือ มักจะมีชาวประมงนำเรือหางยาวมาจอดเรียงราวอยู่ชายฝั่งหลังหมู่บ้าน เพื่อนักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายภาพอย่างสวยงาม และแลเห็นถึงวิถีชีวิตชาวชุมชน ซึ่งที่ผ่านมาจะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการท่าเรือปากเมง ปีละ 67,000 คน และคาดว่าหลังจากนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นปีละ 90,000 คน สามารถสร้างรายได้ให้ปีละไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เพิ่งจะเดินทางมาเปิดใช้ท่าเรือปากเมงใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อวานนี้ (16 พ.ย.) ทำให้ท่าเรือและการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงาไปนานเพราะสถานการณ์โควิด-19

นายขอบฟ้า แสนดี อายุ 47 ปี นักท่องเที่ยวชาวตรัง ที่เดินทางมาเยี่ยมชมและถ่ายภาพท่าเรือปากเมงใหม่ กล่าวว่า ดีใจที่มีจังหวัดตรังมีท่าเรือแห่งใหม่ และสวยงามในระดับหนึ่ง เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีนักท่องเที่ยวรู้จักจังหวัดตรัง และเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตรังมากขึ้น แต่สิ่งที่อยากเห็นมากที่สุดคือ หากรัฐบาลเห็นศักยภาพของจังหวัดตรังว่า สามารถรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ ขอให้ส่งเสริมให้เกิดที่พักเพิ่มมากขึ้นเพื่อให้เพียงพอ โดยเฉพาะโรงแรมหรือรีสอร์ทสวยๆ ใกล้ชายหาด ให้เหมือนกับจังหวัดอื่นๆ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นระดับ 5 ดาว แต่มีให้มากพอเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยว รวมทั้งจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตรังได้












    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า