ตรังฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมแล้ว 3 อำเภอเดือดร้อน กว่า 120 ครัวเรือน


 ฝนตกต่อเนื่อง 2 วันทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 3 อำเภอกว่า 120 หลังคาเรือน

วันที่ 18 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (17 พ.ย.) จนถึงเช้าวันนี้ ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วม 3 อำเภอคืออำเภอรัษฎา อำเภอนาโยงและอำเภอเมืองตรังรวมกว่า 120 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่อำเภอนาโยง เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของคืนที่ผ่านมา น้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในหลายตำบล ทั้งใน ตำบลละมอ ตำบลช่อง ตำบลนาหมื่นศรี และตำบลนาโยงเหนือ ซึ่งเช้าวันนี้ ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้น โดยหมู่ที่ 1 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 20 เซนติเมตร-2 เมตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านบางสาย รถเล็กยังสามารถผ่านได้ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ได้นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไปอยู่ในที่ ที่ปลอดภัยแล้ว เนื่องจากระดับน้ำจากเทือกเขาบรรทัดยังไหลลงสู่พื้นที่รับน้ำด้านล่าง คือที่อำเภอนาโยงและอำเภอเมือง ทำให้ปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มจะมีฝนตกลงมาซ้ำ เนื่องจากท้องฟ้ายังมืดครึ้ม
ขณะเดียวกันช่วงเที่ยงวันนี้ ระดับน้ำยังทรงตัว โดยที่หมู่ที่ 1,2,3 และ 4 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและเป็นหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 20 เซนติเมตร-1.50 เมตร แต่ชาวบ้านสามารถขนของหนีน้ำได้ทัน เพราะมีผู้นำชุมชนขับรถไปปลุกชาวบ้านให้ขนย้ายสิ่งของตั้งแต่กลางดึกคืนที่ผ่านมา เฉพาะที่หมู่ที่ 1 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง ได้รับผลกระทบจากการพังทลายของหน้าดิน โครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำของกรมชลประทาน ทำให้ดินโคลนไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 50 หลังคาเรือน ส่วนที่ตำบลนาโยงใต้ อ.เมืองตรัง มีน้ำท่วมที่หมู่ที่ 3,4,5,6,7 และ 8 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมซ้ำซากและเป็นพื้นที่รับน้ำโดยระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 20 เซนติเมตร-1.70 เมตร
ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำและไม่มีน้ำทะเลหนุน คาดระดับน้ำจะลดลงภายใน 1-2 วันนี้ ยกเว้นสองฝั่งแม่น้ำตรังในตำบลบางรัก และตำบลควนปริง อ.เมืองตรัง ที่ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่จ.ตรังมีน้ำท่วมแล้ว 3 อำเภอกว่า 15 หมู่บ้านหรือกว่า 120 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 1,000 คน ยังประเมินค่าความเสียหายไม่ได้





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ศรีตรังเคเบิลทีวี"คนข่าวท้องถิ่น"

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า