มหัศจรรย์ น้ำตกกลางทะเล “เกาะรอก” ราชินีอันดามัน


  เที่ยวทะเลได้มากกว่าที่คิด มหัศจรรย์ น้ำตกกลางทะเล “เกาะรอก” พบได้เฉพาะช่วงหน้าฝน ธารน้ำจืดขนาดใหญ่ไหลจากหน้าผาสูงชัน กว่า 130 เมตร ลงมากระทบกับน้ำทะเลสีเขียวมรกต ช่างเป็นภาพที่หาดูได้ยาก มีหนึ่งเดียวใน จ.กระบี่



เที่ยวทะเลไม่ได้มีดีแค่ทะเล วันนี้ เราจะพาไปเที่ยว “เกาะรอก” อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่กลางทะเล และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยม ซึ่งได้รับการขนานนาม ว่า “ราชินีแห่งอันดามัน”


อย่างที่บอกการเที่ยวทะเลไม่ได้มีดี แค่หาดทราย ชายทะเล แต่การเดินทางไปท่องเที่ยว “เกาะรอก” ในครั้งนี้ รับรองไม่ผิดหวัง เพราะนอกจากจะได้ชมความสวยงามของทะเล ชายหาด เล่นน้ำ ดูปะการัง แล้ว ยังจะได้พบกับความ มหัศจรรย์ที่แสนจะหาดูได้ยาก อีกด้วย และขอบอกว่ามีเพียงแค่หนึ่งเดียวในจังหวัดกระบี่ เท่านั้น


นั้นก็คือ ธารน้ำตกขนาดใหญ่ ที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงชันกว่า 130 เมตร ลงมากระแทกกับผิวน้ำทะเลสีเขียวมรกต ซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยากมาก และ ปรากฏการณ์ นี้จะมีเพียงแค่ปี ละ 1 ครั้งเท่านั้น คือ ช่วงหน้าฝนซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกหนักทำให้ น้ำบนภูเขามีปริมาณมาก ไหลมารวมกัน จนกลายเป็นทางน้ำตก ไหลลงทะเล


นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ กล่าวว่า น้ำตกในทะเล ไม่พบบ่อยนักเพราะ จะเกิดขึ้นหลังจากมีฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานานเท่านั้น และมีให้เห็นเพียง 6 เดือน เท่านั้น เนื่องจากบนภูเขาเป็นป่าชุมน้ำ มีพืชจำพวกบอนเขา ใบพ้อ เฟิร์น พันธุ์ไม้ต่างๆเป็นจำนวนมาก ทำให้ดินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้ และ ค่อยๆ ปล่อยออกมาไหลลงมาตามหน้าผาก่อนลงสู่ทะเล ซึ่งเป็นภาพที่หาดูยาก ถือว่าหนึ่งปีมีครั้งก็ได้


ซึ่งช่วงนี้ยังคงมีน้ำตกไหลอยู่ หากนักท่องเที่ยวมาเที่ยว ก็สามารถติดต่อทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ทั้งนี้การเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานฯ แต่ถ้ามาหน้าแล้งจะไม่เห็นความมหัศจรรย์ดังกล่าว


สำหรับเกาะรอก กำลังเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีความสวยงาม น้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด ปะการังสวย ซึ่งประกอบไปด้วยเกาะรอกใน และ เกาะรอกนอก เกาะรอกในเป็นแหล่งดำน้ำตื้น และ แหล่งดำน้ำลึก ส่วนเกาะรอกนอก เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ลต.1 (เกาะรอก) เป็นแหล่งดำน้ำตื้น หาดทรายเป็นยาวแนว และ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงาม เป็นเกาะ ที่มีความสวยงาม ถูกยกให้เป็นราชินีอันดามัน














ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า