นักท่องเที่ยวเฮ! ฝูงนกเงือกกรามช้างปากเรียบบินผ่านขณะชมความสวยงามของทะเลหมอก


 นักท่องเที่ยวแห่ขับรถขึ้นไปยังจุดชมวิว ชมทะเลหมอกบริเวณเชิงเขาบรรทัด แหล่งท่องเที่ยวในชุมชนบ้านในมอญ หมู่ที่ 7 ต.กงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง ทั้งยังโชคดีพบฝูงนกเงือกกรามช้างปากเรียบบินผ่านฝูงใหญ่


วันนี้ (29 พ.ย.) ที่แหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวชมทะเลหมอกควนมอญ-ภูสายไหม แหล่งท่องเที่ยวในชุมชนบ้านในมอญ หมู่ที่ 7 ต.กงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขับรถขึ้นไปยังจุดชมวิว ชมทะเลหมอกบริเวณเชิงเขาบรรทัด ซึ่งทางหมู่บ้านได้พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและชมทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะมีหมอกฝนก่อตัวเหนือหมู่บ้าน เป็นภาพที่นักท่องเที่ยวได้ชมทะเลหมอกที่สวยงามใกล้หมู่บ้าน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงภาคเหนือ

โดยขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังชื่นชมกับความสวนงามของทะเลหมอกและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ปรากฏว่ามีนกเงือกกรามช้างปากเรียบ นกเงือกชนิดหายากฝูงใหญ่ ประมาณ 15 ตัว บินผ่านหน้านักท่องเที่ยวในระยะใกล้ และนักท่องเที่ยวก็ไม่เคยพบเห็นกันมาก่อน

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวจุดชมทะเลหมอกควนมอญ-ภูสายไหม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอกงหรา จ.พัทลุง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถขับรถขึ้นไปถึงจุดชมวิวระยะทางจากถนนใหญ่ เข้าไปในซอยประมาณ 1.5 กม.ก็จะถึงจุดชมทะเลหมอก

สำหรับแหล่งที่ท่องเที่ยวจุดชมความสวยงามทางธรรมชาติ ชมวิวทะเลหมอกในพื้นที่ริมเขาบรรทัด อ.กงหรา จ.พัทลุง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวควนนกเต้น ควนสวรรค์ตาแก้ว ภูรุ่งแจ้งและอื่นๆ สำหรับจุดชมวิวควนมอญ-ภูสายไหม เป็นเป็นแหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ จึงมีผู้สนใจเดินทางไปพักผ่อนเป็นจำนวนมาก









    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า