เคลียร์ไม่จบ! ลูกสาวร้องแม่นอนรักษาโรคไตติดโควิด-19 ดับ รพ.โบ้ยลูกนำเชื้อมาติดแม่เอง


 รพ.ตรังเรียกลูกคุยกรณีติดใจแม่ป่วยโรคไต แต่กลับมาเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ผลยังสรุปกันไม่ได้ เพราะทางโรงพยาบาลพยายามโบ้ยว่าลูกเป็นคนนำเชื้อมาติดแม่เอง เตรียมเดินหน้าร้องเรียนต่อ


จากกรณี นางประจบ เป้าทอง อายุ 87 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/2 หมู่ 5 ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง ได้ป่วยเป็นโรคไต และโรคเกาต์ เป็นผู้ป่วยติดเตียง เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตรัง ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีลูกสาวชื่อ นางจิตราภรณ์ เคลือกล่อม อายุ 56 ปี ทำหน้าที่นอนเฝ้าดูอาการแม่ของตัวเอง จนถึงวันที่ 10-13 ก.พ.ได้ขอผลัดเปลี่ยนเวรกับพี่สาวเพื่อขอกลับบ้าน ซึ่งในระหว่างนั้นรู้สึกไม่สบายตัว ได้ไปทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบติดเชื้อโควิด-19 และมั่นใจว่าติดเชื้อมาจากโรงพยาบาลตรังอย่างแน่นอน เพราะขณะที่เฝ้าดูแลแม่ ตนเองไม่ได้ไปไหน ต้องระมัดระวัง แต่ยังติดเชื้อในขณะที่แม่ที่นอนรักษาโรคไต ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลจึงได้แยกตัว และพาเข้ารักษาตามขั้นตอน จนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา เพราะติดเชื้อโควิด-19 ลงปอดนั้น

ล่าสุด วันนี้ (4 มี.ค.) ที่โรงพยาบาลตรัง นางจิตราภรณ์ เคลือกล่อม อายุ 56 ปี ลูกสาวของ นางประจบ เป้าทอง อายุ 87 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/2 หมู่ 5 ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง ที่เสียชีวิต ได้เดินทางเข้าพูดคุยกับ นพ.ศักดิ์วุฒิ รัตตานุกูล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง และพยาบาลหัวหน้าวอร์ด ชั้น 4 ที่แม่นอนรักษาตัวอยู่ในตึก 298 โรงพยาบาลตรัง เพื่อทำความเข้าใจถึงสาเหตุดังกล่าว โดยใช้เวลาในการพูดคุยกันเกือบ 2 ชั่วโมง ภายในห้องประชุมเฟื่องฟ้า ชั้น 2 ของโรงพยาบาลตรัง


นางจิตราภรณ์ เคลือกล่อม บอกว่า จากการพูดคุยกัน ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าญาติเป็นคนนำเชื้อมาติด ซึ่งตนเองยอมรับว่าตอนนั้นได้ไปงานศพจริง แต่ไปแค่ให้ซองแล้วก็กลับ ไม่ได้นั่งกินข้าวหรือนั่งสังสรรค์ภายในงาน แล้วตนเองได้ถามต่อว่าทางโรงพยาบาลมีหลักฐานอะไรที่ได้ยืนยันเช่นนี้ ทางโรงพยาบาลบอกว่ามีหลักฐานการเข้าออก ตอนนี้ได้ถามต่อไปว่าถ้าหากตนเองจะดำเนินเรื่องต่อ ทางโรงพยาบาลจะเดือดร้อนไหม เขาชี้แจงกลับมาว่าให้ช่วยเห็นใจ ในส่วนประเด็นตรวจ ATK เก็บ 500 นั้นได้เคลียร์ปัญหาตรงนั้นเรียบร้อย และเข้าใจกันแล้ว

จากนั้นมานั่งพูดประเด็นเรื่องที่ญาตินำเชื้อมาติดแม่ ซึ่งตนเองบอกว่าตัดสินตรงนี้ไม่ได้ หลังจากนี้ตนขอกลับไปคุยกับพี่ๆ น้องๆ และญาติที่บ้านก่อนว่าจะดำเนินการยังไงต่อ ตอนนี้ยังติดใจที่ทางโรงพยาบาลพยายามหาว่าญาติเป็นคนนำเชื้อเข้ามา และทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่าขออย่าติดใจเอาความ เพราะไม่มีเงินเยียวยา ส่วน นพ.ศักดิ์วุฒิ รัตตานุกูล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง ปฏิเสธให้ข้อมูล และสัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าว

อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าวเคยเกิดขึ้นแล้วที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งต่อมาทาง สปสช.เขต 12 สงขลา ได้มอบเงินเยียวยา 4 แสนบาท ให้ลูกของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 หลังติดเชื้อในโรงพยาบาลจากผู้ป่วยเตียงด้านข้าง แต่ทั้งนี้จะอยู่ที่ข้อมูล ข้อเท็จจริง และอยู่ที่คณะอนุกรรมการมาตรา 41 จะเป็นผู้พิจารณา




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า