หนึ่งเดียวในไทย "ปล่องเมรุปลัดขิก" เจ้าของที่ดินเข้าฝันขอให้สร้างเพื่อบูชาเทวดา


 เจ้าอาวาสไอเดียแปลก สร้างเมรุหลังใหม่รูปแบบ โดยติดตั้งปลัดขิกไว้บนยอดปล่องเมรุ เผยเจ้าของที่ดินเข้าฝันขอให้สร้างเพื่อบูชาเทวดา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 เม.ย.) พระครูอุทิตธรรมคุณ หรือ หลวงพ่อมะยม เจ้าอาวาสวัดวังบรเพชร (วัดมะพร้าวสูง) หมู่ 4 บ้านมะพร้าวสูง ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี  กำลังนำชี้ให้ดูยอดปล่องเมรุหลังใหม่ของวัดมะพร้าวสูงซึ่งเป็นรูปปลัดขิกบนยอดปล่องเมรุ

หลวงพ่อมะยม เล่าอ้างที่มาแนวคิดยอดเมรุรูปปลัดขิกว่า เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ทางวัดได้ทำแผ่นป้ายโฆษณา ข้อความว่า "สร้างจริง เสร็จไว ทอดกฐินออนไลน์ โปรดเลือก ทอดกฐินที่วัดมะพร้าวสูง ในช่องกากะบาด โปรดให้โอกาส อาตมา....นะจ๊ะ"

เนื่องจากช่วงนั้นตรงกับการหาเสียงของผู้สมัครองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงได้รับความสนใจและมีผู้จิตศรัทธา ญาติโยม ร่วมทำบุญทอดกฐินออนไลน์ สมทบทุนร่วมสร้างเมรุหลังใหม่ของวัดฯ เป็นจำนวนมาก ทางวัดได้งบประมาณในการสร้างกว่า 4 แสนบาท และได้ติดต่อช่างทำการก่อสร้าง

ระหว่างนั้นหลวงพ่อมะยม ได้ฝันว่ามีสองผัวเมีย เจ้าของที่ดินสร้างวัดฯ สมัยโบราณ เข้าฝัน ขอให้สร้างเป็นรูปปลัดขิกไว้บนยอดเมรุหลังใหม่ เพื่อจะเป็นการบูชาเทวดา ในฝันพระได้รับปาก และนำไปปรึกษากับช่างสร้างเมรุ ขอให้สร้างตามแบบในฝัน

ทั้งนี้ การดำเนินการสร้างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยราบรื่น แบบยอดเมรุที่ได้ก็ดูไม่น่าเกลียด เมื่อญาติโยมรู้ข่าวหลายรายได้ซื้อผ้าสามสีมานำไปผูกปลัดขิก ที่สูงจากพื้น 18 เมตร และปิดทอง




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สนุกดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า