กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่น เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ผ้าพันคอ-คลุมไหล่ คอลลาเจนนาโน”


  กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่น จ.ตรัง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ผ้าพันคอ-ผ้าคลุมไหล่ คอลลาเจนนาโน” ซึ่งนุ่มเบา เย็นสบายและมีกลิ่นหอม จนออเดอร์เข้าเพียบ ขณะที่ยอดขายสินค้าตัวอื่นๆ ในปีนี้ก็ดีขึ้นกว่าปีก่อน


วันนี้ (14 เม.ย.) ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่น ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง หนึ่งในสินค้าของฝากชื่อดังของจังหวัดตรัง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 และเป็นวันหยุดยาว ยังคงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมวิธีการทอผ้านาหมื่นศรีอย่างต่อเนื่อง และซื้อของขวัญของฝากไปมอบให้ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูง เนื่องจากทางกลุ่มมีสินค้าหลายแบบหลายอย่างให้เลือก ทั้งผ้าขาวม้าที่ยังทรงคุณค่า รวมถึงกระเป๋า รองเท้า เสื้อ เป็นต้น แถมยังมีการจัดโปรโมชันเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวด้วย เช่น กระเป๋า จาก 200 กว่าบาท ลดเหลือ 149 บาท หรือ 1,000 บาท ลดเหลือ 700 กว่าบาท

ล่าสุด น.ส.อารอบ เรืองสังข์ ประธานวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ผ้าพันคอ-ผ้าคลุมไหล่ คอลลาเจนนาโน ซึ่งมีคุณสมบัตินุ่มพิเศษ ลื่น พลิ้ว เบา สบาย เพราะเส้นใยคอลลาเจนช่วยให้เนื้อผ้าไม่ร้อน มีความเย็นสบาย ส่วนเทคโนโลยีนาโนช่วยให้ผ้ามีผิวสัมผัสนุ่มพิเศษกว่าผ้าปกติ ด้วยนวัตกรรมไมโครแคปซูล พร้อมเพิ่มกลิ่นหอมติดทนนาน เช่น กลิ่นมะลิ กลิ่นกล้วยหอม กลิ่นดอกโมก กลิ่นดอกลำดวน แถมยังมีสารต้านแบคทีเรีย ช่วยลดการเกิดแบคทีเรียในเนื้อผ้าด้วย โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ผืนละ 550 บาทขึ้นไป ซึ่งหลังจากเปิดตัวมีออเดอร์เข้ามาเพียบ จนทางกลุ่มเร่งผลิตผ้ากันแทบไม่ทัน ล่าสุดมีออเดอร์เข้ามาแล้ว 50 ผืน


สำหรับผลิตภัณฑ์ผ้าพันคอ-ผ้าคลุมไหล่ คอลลาเจนนาโน เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ใช้ได้หลายสถานการณ์ หลายโอกาส เพราะนุ่มนิ่ม กลิ่นหอม เย็นสบายผิว สบายตัว สามารถซักได้ประมาณ 30 ครั้ง กลิ่นจะค่อยๆ หายไป แต่ความนุ่มของเนื้อผ้าจะอยู่คงที่ เพียงแต่กระบวนการผลิตต้องใช้เวลานาน ต้องใช้หลายคนมาช่วยกันทำ เพราะผ้าชนิดนี้ต้องใช้แรงเบา หากใช้แรงหนักจะทำให้ผ้าหนา จึงถือเป็นของฝากที่ทรงคุณค่า เพราะทางกลุ่มต้องการให้สินค้าทุกชิ้นมีคุณภาพ และคัดสรรเฉพาะสิ่งที่ดีมาให้แก่ลูกค้า ซึ่งอาจจะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ใช้แล้วประทับใจและคุ้มค่าแน่นอน แถมยังเหมาะกับการรักษาสุขภาพของตัวเองอีกด้วย

ส่วนยอดขายของวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี โดยในปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม หรือเพียงแค่ 3 เดือนแรก มีรายได้เข้ามาแล้วกว่า 2 ล้านบาท ยอดขายดีกว่าปีที่แล้ว ซึ่งทั้งปีมีรายได้เข้ามาแค่ 4 ล้านบาท แต่ปีนี้ยอดขายเริ่มดีขึ้น มีการกระเตื้องขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเยี่ยมชม หรือเลือกซื้อสินค้ายังที่ทำการกลุ่มได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. หรือติดต่อสอบถามได้ทางเพจวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี และโทรศัพท์ 08-1476-4318










    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า