รถพ่วงขายลูกชิ้น "ป้าพรม เมืองตรัง" ยังยืนหยัดไม้ 5 บาทสู้น้ำมันแพง


  รถพ่วงข้างขายลูกชิ้น "ป้าพรม" ในตัวเมืองตรัง ยังคงยืนหยัดไม้ 5 บาท ถึงแม้ต้นทุนต่างๆ จะพุ่งสูงขึ้นตามราคาน้ำมัน และกำไรลดลงถึงเท่าตัว ทำให้ยังคงมีลูกค้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย


วันนี้ (13 พ.ค.) จากสภาวะที่น้ำมันมีราคาแพง ส่งผลกระทบถึงสินค้าทุกอย่างจนต้องมีการปรับราคาสูงขึ้นตามนั้น แต่ยังพบว่า มีรถพ่วงข้างขายลูกชิ้น "ป้าพรม" นางปรีดา ชูดรุ่ง อายุ 51 ปี ในเขตเทศบาลนครตรัง ที่ขายมานาน 10 กว่าปีกับสามี เพราะถึงแม้ข้าวของจะมีราคาแพง แต่คุณป้ายังคงตรึงราคาขายลูกชิ้นไม้ละ 5 บาท 10 บาท อยู่ที่ริมถนนกันตัง ในตัวเมืองตรัง ตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. โดยมีประชาชน นักเรียน นักศึกษา และคนวัยทำงานต่างแห่มาซื้อกันเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากคุณป้าจะมีลูกชิ้นหลายแบบให้เลือก ทั้งลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นปลาหมึก ทอดมันปลา เกี๊ยวปลา ไส้กรอกไก่ และอีกหลากหลายแบบ โดยทีเด็ดคือ น้ำจิ้มที่มีรสชาติอร่อย และมีให้เลือกถึง 3 รสชาติ ทั้งน้ำจิ้มมีแบบเผ็ดซีฟูด น้ำจิ้มแบบเผ็ดธรรมดา และน้ำจิ้มผสม รวมทั้งยังมีน้ำจิ้มหวานของเด็กๆ โดยเฉพาะด้วย ซึ่งในแต่ละวันคุณป้าจะจัดเตรียมลูกชิ้นมาขายไม่ต่ำกว่า 1,000 ไม้ ส่วนลูกค้าจะมาเลือกซื้อคนละไม่ต่ำกว่า 10 ไม้ บ้างก็ 20-30 ไม้ขึ้นไป จนกลายเป็นร้านประจำของใครหลายคนเมื่อเดินทางผ่านเส้นทางนี้ที่จะต้องแวะซื้อเป็นประจำ

"ป้าพรม" กล่าวว่า ขายลูกชิ้นราคาไม้ละ 5 บาท 10 บาทแบบนี้มานาน 10 กว่าปีแล้ว และยังไม่ได้มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด ทั้งที่ในช่วงนี้ทั้งน้ำมันพืช และค่าแก๊สหุงต้มมีแต่ราคาสูงขึ้น จนตัวเองได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จากเมื่อก่อนน้ำมันพืชที่นำมาทอดลูกชิ้นราคาถุงละ 30 กว่าบาท แต่ตอนนี้กลายเป็นถุงละ 68 บาทแล้ว

"ขนาดลูกชิ้นเองมีการปรับราคาขึ้นมาเหมือนกัน โดยเมื่อก่อนขายได้กำไรวันละ 2,000 กว่าบาท เดี๋ยวนี้ลดมาเหลือแค่ 1,000 กว่าบาทแล้ว แต่โชคดีที่ส่วนใหญ่จะขายลูกชิ้นหมดเกลี้ยงทุกวัน แถมบางวันยังขายหมดก่อนเวลาด้วย ทั้งนี้ หากลูกค้ารายใดสนใจโทร.มาสั่งได้ที่ 08-8488-7465 แล้วจากนั้นค่อยมารับลูกชิ้นด้วยตนเอง"






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า