คุณครูกุมขมับแล้วนะ เมื่อผู้ปกครองทักไลน์มาแบบนี้ ตอบแบบไหนดีเนี่ย


 เจอแบบนี้บอกเลยว่าครูก็ไปไม่ถูกจริงๆ เมื่อผู้ปกครองทักครูมาแบบนี้ จะตอบยังไงให้เข้าใจกันทั้งสองฝ่ายดี เมื่อผู้ปกครองทักท้วงเรื่องการบ้านของนักเรียน บอกอยากให้จบที่โรงเรียน อย่าเหลือกลับมาที่บ้าน

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยแฟนเพจ กูโคตรมั่นใจ โดยทางเพจได้แชร์บทสนทนาในกลุ่มผู้ปกครองและครู ที่ทางผู้ปกครองได้เข้ามาปรึกษาคุณครูเกี่ยวกับเรื่องการบ้านของนักเรียน โดยได้บรรยายโพสต์ว่า "กูไม่ได้ไปเรียนด้วยกูจะรู้เหรอ : ผู้ปกครองกล่าว #ให้มันจบที่โรงเรียน"

cats222

โดยในบทสนทนาดังกล่าวได้มีใจความว่า "เรียนคุณครูครับ การบ้านยกเลิกไปเลยนะครับ เด็กทำไม่ได้ การบ้านไม่มีคนสอนนะครับ ไม่มีใครเก่งเกินกว่าครูครับ สอนให้จบที่โรงเรียนเลยครับ" ซึ่งเห็นได้ว่าผู้ปกครองได้ปรึกษาคุณครูว่า เมื่อตัวนักเรียนกลับมาบ้านแล้ว มันเป็นเรื่องยากที่จะสอนการบ้านให้กับนักเรียน เพราะว่าทางผู้ปกครองอาจจะไม่มีเวลาในการสอนและอาจจะไม่เข้าใจเนื้อหาที่จะสอนนักเรียน เลยอยากให้จบที่โรงเรียนไปเลย

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็เรียกว่ากลายเป็นไวรัลที่มียอดไลก์มากกว่า 4,200 ครั้ง แชร์มากกว่า 1,300 ครั้ง รวมไปถึงยังมีคอมเมนต์อีกมากมายที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายทั้งมองว่า วันหนึ่งเด็กเรียนหลายวิชา แต่ละวิชาก็มีการบ้าน มุมหนึ่งก็รู้สึกสงสารเด็ก แต่อีกมุมก็มองว่า การบ้านควรให้เด็กทำ ไม่ใช่ให้ผู้ปกครองทำ เพื่อเป็นการฝึกความรู้ของเด็กที่ได้เล่าเรียนมาจากโรงเรียน เป็นการทดสอบความสามารถของนักเรียน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สนุกดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า