ชื่นชม รปภ.สู้ชีวิต ลำบากแต่ไม่ท้อ มุมานะจนสอบติดครู ทำตามฝันสำเร็จ


 เปิดใจ หนุ่มสู้เพื่อความฝัน ฐานะครอบครัวลำบาก ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย แต่ไม่ท้อ ดิ้นรนอ่านหนังสือจาก รปภ. สู่ครูพละ 

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 มีรายงานว่า จากที่มีผู้ใช้ TikTok wanosman nancha ได้โพสต์คลิปความยาว 16 วินาที พร้อมแคปชั่นว่า เชื่อเถอะเวลามันผ่านไปเร็วจริงๆ และเป็นภาพใส่เครื่องแบบพนักงานรักษาความปลอดภัยจนกระทั่งสวมเครื่องแบบครู โดยมีผู้แชร์และคอมเมนต์จำนวนมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านสุชน หมู่ 3 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี พบกับ นายหวันอุสมาน นานช้า หรือ ครูโย่ว อายุ 29 ปี เป็นชาว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งมาเป็นครูชั้นประถมศึกษาสอนวิชาพละ อยู่ที่โรงเรียนบ้านสุชน 

โดย ครูโย่ว กล่าวว่า ครอบครัวตนเป็นครอบครัวใหญ่ ฐานะค่อนข้างลำบาก ครอบครัวมีลูก 16 คน เป็นชาวสวนยาง มีไม่กี่ไร่ และพ่อได้เสียชีวิตขณะที่ตนเองกำลังเรียนคณะครุศาสตร์ ปี 3 จึงทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย จนกระทั่งเรียนจบได้ไปทำงานบริษัทได้ 1 ปี และเข้าเกณฑ์ทหารเรือ 6 เดือน และเริ่มอ่านหนังสือไปด้วย เมื่อเสร็จเกณฑ์ทหารก็ไปอาศัยอยู่ที่เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เป็น รปภ. ปี 2563-2565 และสอบบรรจุครูได้ มาถึงตอนนี้ก็ 6 เดือนแล้ว 

จาก รปภ. สู่การเป็นครู ตนเองอยากให้เป็นแนวทางให้กับคนที่ต่อสู้อยู่ พยายามกับความฝันตนเอง โดยจุดหมายของตนเองคือครอบครัวเป็นหลัก สำหรับคนที่กำลังทำตามฝันอยู่ให้เชื่อมั่นและตั้งใจ ที่ผ่านมาตนเองเห็นเพื่อนเป็นครู รับราชการกันหมด ตนเองก็พยายามดิ้นรนให้ตนเองสอบติดจนมาถึงวันนี้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า