พรรคเพื่อไทย เดินหน้า ดิจิทัลวอลเล็ต เช็กที่นี่ ใครมีโอกาสได้เงิน 10,000 ไม่มีมือถือก็ใช้ได้


  ดร.เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาฯ พรรคเพื่อไทย แถลงเดินหน้าทำ ดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 10,000 บาทให้ทุกคนตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป ไม่มีมือถือก็ใช้ได้ เช็กคุณสมบัติกันเลย

         วันที่ 11 สิงหาคม 2566 ดร.เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาฯ พรรคเพื่อไทย แถลงเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า ในตอนแรกพรรคเพื่อไทยไม่ใช่แกนนำรัฐบาล นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตจึงต้องมีการเจรจา แต่ในวันนี้ พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จึงต้องรับผิดชอบในเชิงนโยบายที่ให้ไว้กับประชาขน เราต้องดูแลเศรษฐกิจ ขีดความสามารถและความเป็นอยู่ของประชาชน และพรรคเพื่อไทย จะเดินหน้านโยบายดิจิทัลวอลเล็ตทันที


คุณสมบัติและวิธีการใช้ ดิจิทัลวอลเล็ต


             - คนที่ได้รับสิทธิ์ ต้องมีอายุ 16 ปีขึ้นไป

             - ต้องใช้ในรัศมี 4 กม. สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามภูมิประเทศ หากอยู่บนเขาหรือแถวนั้นไม่มีร้านค้าที่รับดิจิทัลวอลเล็ต ท่านสามารถปรับเปลี่ยนได้ โดยดูความหนาแน่นของร้านค้าด้วย

             - เงินนี้ต้องใช้ใน 6 เดือน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

             -  ถ้าไม่มีมือถือ สามารถใช้บัตรประชาชนและรหัสส่วนตัวได้

             -  ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ จะได้รับเงิน 10,000 ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ที่ถูกสร้างโดยรัฐบาลเพื่อไทย โดยการใช้บล็อกเชน และเปิดประเทศสู่สังคมดิจิทัล

 ในส่วนของเงินเฟ้อนั้น ทางพรรคเพื่อไทยได้ทำการบ้านมาแล้ว เงินเฟ้อที่เกิดขึ้นไม่ใช่เงินเฟ้อภาคอุปสงค์ และการให้เงินดิจิทัล วอลเล็ต จะไม่ก่อให้เกิดเงินเฟ้อในระยะสำคัญ ส่วนความมั่นคงทางการคลัง มีการวิเคราะห์แล้ว พบว่าไม่มีผลต่อความมั่นคงทางการคลังของประเทศ

             นโยบายนี้ นอกจากจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่แล้ว ยังเป็นการสร้างระบบการชำระเงินแบบบล็อกเชนในโลกยุคใหม่ที่กำลังจะเข้ามา และประเทศไทยจะเป็นประเทศแรก ๆ ในโลกที่จะมีการชำระเงินในรูปแบบนี้

             นอกจากนี้ จะมีการทำตลาดทุนคู่ขนาน จะมีการเปิด Digital assets และตั้ง กลต. เพื่อดูแลเรื่องตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก กระปุกดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า