ประกวดวาดรูปวันแม่ หัวข้อแม่ของฉัน มันจะมีคนหนึ่งที่พีคหน่อย ๆ แทงสวนแชร์เป็นพัน


 หนูน้อยวาดรูป หัวข้อแม่ของฉัน เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ทุกคนวาดได้สวยซึ้ง กระทั่งเจอผลงานคนหนึ่ง เน้นความเรียลไม่เน้นความซึ้ง สวยจริงจังรับรางวัลไปครอง

ใกล้เทศกาลวันแม่แห่งชาติของทุกปี หลายโรงเรียนมักจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับแม่ ยกเว้นบางโรงเรียนที่มีการสร้างธรรมเนียมใหม่ ไม่จัดงานวันแม่เพื่อไม่ให้เด็กนักเรียนที่ไม่มีแม่ต้องเสียความรู้สึก

   ล่าสุด วันที่ 11 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก มหาไถ่ศึกษาขอนแก่น มีการประกาศผลการประกวดการแข่งขันวาดภาพหัวข้อ "แม่ของฉัน" ซึ่งแต่ละระดับชั้นจะมีทั้งหมด 3 รางวัลด้วยกันคือ รางวัลชนะเลิศ, รองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 เมื่อส่องดูแต่ละภาพจะพบว่า นักเรียนที่ได้รับรางวัลล้วนวาดรูปสวยงาม ไม่มีข้อกังขาใด ๆ ในการได้รางวัล

          ทั้งนี้ เด็กแต่ละคนออกไอเดียวาดรูปเกี่ยวกับแม่ด้วยความหวานซึ้ง แม่ที่แสนดี ทั้งกราบแม่ แม่คือนางฟ้า ฯลฯ แต่ดูเหมือนว่าจะมีคนหนึ่งที่วาดแหวกแนวออกไป จนกลายเป็นไวรัลแชร์กว่า 1,000 ครั้ง

          นักเรียนคนนี้อยู่ในระดับชั้น ป.5 ได้รางวัลรองชนะเลิศ ลำดับที่ 2 หรือเรียกกันภาษาปากว่า อันดับ 3 ในภาพเห็นความต่างชัดจากภาพอื่น ๆ อย่างโจ่งแจ้ง ขณะที่คนอื่นใช้โทนหวานซึ้ง แต่น้องกลับวาดภาพตัวเองกำลังวิ่งหนีแม่ที่ถือไม้แขวนเสื้อด้วยความโกรธวิ่งไล่ตามมา พร้อมกับคิดในใจว่า "ตายแน่"

 เจอผลงานแบบนี้เข้าไป โดนใจชาวเน็ต นี่สินะแม่จริง ๆ ของทุกคน โดนใจกันมาก ถือเป็นภาพที่มีความคิดสร้างสรรค์และเต็มไปด้วยความเรียลอย่างแน่นอน





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก กระปุกดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า