มือปืนบุกยิง “ร.ต.อ.” สภ.ห้วยยอด เสียชีวิตขณะออกกำลังกาย คนร้ายมอบตัวทันที


มือปืนบุกยิง “ร.ต.อ.” ตำแหน่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด ขณะออกกำลังกายเสียชีวิต หลังก่อเหตุคนร้ายโร่เข้ามอบตัวทันที ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสืบสวน เบื้องต้นคาดมาจากปมขัดแย้งส่วนตัว
เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 มี.ค.) เกิดเหตุมือปืนรายหนึ่งบุกยิง ร.ต.อ.สมพงศ์ สุดฉิม อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาเดิมชาว ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด ขณะกำลังไปออกกำลังภายในสนามกีฬาเทศบาลตำบลห้วยยอดควนหนังขำ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 มม. จ่อยิงเข้าบริเวณศีรษะ 1 นัด และยิงซ้ำเข้าบริเวณศีรษะด้านหลังซีกขวาอีก 1 นัด ทำให้ ร.ต.อ.สมพงศ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ท่ามกลางสายตา และความตกตะลึงของประชาชนจำนวนมาก รวมทั้งเพื่อนตำรวจที่เดินทางไปออกกำลังอยู่ในสนามกีฬาดังกล่าว จึงรีบเข้าช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลห้วยยอด ส่วนมือปืนรายดังกล่าวหลังก่อเหตุได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ทันที
อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปบันทึกภาพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ยังไม่ให้รายละเอียดแต่อย่างใด ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลห้วยยอด พบว่า หนาแน่นไปด้วยครอบครัว ญาติพี่น้อง รวมทั้งเพื่อนข้าราชการตำรวจจำนวนมากที่เดินทางไปติดตามอาการบาดเจ็บ โดยแพทย์ และพยาบาลได้รีบนำตัว ร.ต.อ.สมพงศ์ เข้าห้องไอซียู และรีบช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากกระสุนถูกบริเวณสำคัญ ทั้งนี้ สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากประเด็นปัญหาขัดแย้งส่วนตัว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยอีกครั้ง หลังจากได้มีการสอบสวนผู้ต้องหา รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดชัดเจนแล้ว


ล่าสุด มือปืนรายดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ นายอรุณ โพธิ์ถาวร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 2 ต.ทุ่งต่อ อ.ห้วยยอด หลังก่อเหตุพร้อมอาวุธปืนก็ได้เข้ามอบตัวต่อตำรวจ สภ.ห้วยยอด ทันที โดยถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไปในเมือง ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
ต่อมา พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พ.ต.อ.อาคม บัวทอง รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผกก.สภ.ห้วยยอด พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบวิถีกระสุนปืน หลังจากนั้น ได้เดินทางกลับไปที่โรงพยาบาลห้วยยอด ซึ่งได้มีบรรดาญาติ ภรรยา และลูกชายของ ร.ต.อ.สมพงศ์ สุดฉิม พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด รอรับศพเพื่อนำกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังจากที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรัง พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลห้วยยอด ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ และผ่าหัวกระสุนขนาด .38 แล้ว เพื่อเก็บรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน
หลังจากนั้น พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้เดินทางไปที่ สภ.ห้วยยอด เพื่อสอบปากคำผู้ต้องหา และพยานด้วยตนเอง ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด คัดค้านการประกันตัว และเตรียมส่งฝากขังศาลจังหวัดตรังในวันนี้ (16 มี.ค.) พร้อมทั้งได้ตรวจยึดรถของผู้ต้องหาคือ รถเก๋งสีส้ม ทะเบียน กต 8759 ตรัง มาตรวจสอบเพื่อหาพยานหลักฐานอื่นๆ


ด้าน พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ในการสอบสวนเบื้องต้นอาจจะเป็นเรื่องการเข้าใจผิด และเป็นเรื่องส่วนตัวที่คนร้ายอาจมีอารมณ์โกรธแค้นส่วนตัว ทั้งนี้ จากการที่ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ก็ไม่มีเรื่องอะไรลึกซึ้งที่จะเป็นเรื่องอื่นมากกว่านี้ และ ร.ต.อ.สมพงศ์ สุดฉิม ก็เป็นคนที่ตั้งใจทำงาน และเสียดายความรู้ความสามารถ ทำให้เราเสียบุคลากรที่ดีไป แต่อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจก็จะให้ความเป็นธรรมในทุกๆ ฝ่าย และตอนนี้ผู้ต้องหามอบตัว พร้อมกับอาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 แล้ว เขาก็ยอมรับว่ามีอารมณ์โกรธแค้นส่วนตัว ทั้งนี้ เราเสียใจไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ ส่วนสาเหตุเกิดจากประเด็นส่วนตัว
อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า ก่อนเกิดเหตุยิงกันนั้น ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวตามผู้ตายไปที่สนามกีฬา ซึ่งผู้ตายมักไปออกกำลังกายทุกวันหลังเลิกงานก่อนกลับบ้าน จากนั้นได้มีการเข้าไปพูดคุยกับผู้ตายเพื่อตกลงปัญหาบางอย่าง แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงมีเหตุชกต่อยกันเกิดขึ้น ก่อนที่ผู้ต้องหาจะใช้อาวุธปืนที่เตรียมไปจ่อยิงผู้ตายดังกล่าว














    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า