ตร.ตรังแถลงรวบเครือข่ายค้ายารายใหญ่ “เจ๊แหม่ม” ยึดทรัพย์ได้กว่า 10 ล้านบาท


เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกรวบแก๊งค้ายารายใหญ่ เครือข่าย “แหม่ม สามี” เจ๊คนดังในพื้นที่ พร้อมยึดยาบ้ากว่า 8 หมื่ดเม็ด รถยนต์ รถ จยย. บ้าน ที่ดิน และทองรูปพรรณ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
วันนี้ (17 มี.ค.) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พร้อมด้วย กอ.รมน.ตรัง ฝ่ายปกครอง และ ป.ป.ส.ภาค 9 ร่วมแถลงผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดปีงบประมาณ 2563 ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2563 โดยได้สนธิกำลังในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 435 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เข้าร่วมปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติด จำนวน 46 เป้าหมาย
โดยสามารถจับผู้ต้องหาได้ 54 คน รวม 52 คดี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 82,683 เม็ด ใบพืชกระท่อม จำนวน 11 กิโลกรัม อาวุธปืน จำนวน 3 กระบอก และยังยึดทรัพย์อีกหลายรายการ อาทิ รถยนต์ จำนวน 5 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน บ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 2 หลัง และทองรูปพรรณ จำนวน 20 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สิน 10,600,000 บาท จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งของผู้ต้องหาที่จับกุมได้ในครั้งนี้ และเป็นเครือข่ายของผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ คือ นางทรรศน์รินทร์ หรือ แหม่ม สามี อายุ 45 ปี สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุมเริ่มต้นเมื่อวันที่ 12 มี.ค. เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการล่อซื้อยาบ้า จำนวน 4 พันเม็ด ที่บริเวณใกล้กับ รร.จุฬาภรณราชวิทยาลัยตรัง โดย นางแหม่ม ได้นำยาบ้าใส่รถกระบะ ป้ายทะเบียนพัทลุง มาส่ง และเมื่อเจ้าหน้าชุดล่อซื้อเข้าแสดงตัว จึงได้ขับรถเฉี่ยวชนเพื่อพยายามหลบหนี แต่ก็ถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา
จากนั้นจึงนำตัวไปขยายผลและตรวจยึดยาบ้าอีก 20,600 เม็ด ภายในรถเก๋ง ป้ายทะเบียน กระบี่ แต่ นางแหม่มได้ซัดทอดว่า รับมาจากเยาวชน 2 คนในพื้นที่ ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ล่อซื้อยาบ้า จำนวน 2 หมื่นเม็ด ที่บริเวณด้านหลัง อบต.ควนเมา ก่อนเข้าจับกุมเยาวชนอายุ 25-26 ปี แล้วนำไปตรวจยึดยาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ จำนวน 3 หมื่นเม็ด

หลังจากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปตรวจยึดทรัพย์สินรถยนต์อีก 3 คัน พร้อมรถจักรยานยนต์ บ้านพร้อมที่ดิน ในพื้นที่ ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ และ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง รวมทั้งทองรูปพรรณ มูลค่า 8 แสนบาท










    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า