ตรังแตกตื่น! พบพนักงาน อบต.ป่วยหลังเยี่ยมลูกที่ กทม. แต่ผลตรวจยันยังไม่พบเชื้อโควิด-19


ผู้คนเมืองตรังแตกตื่นหลังมีการแชร์เอกสารของ อบต.สุโสะ ว่า พบพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลรายหนึ่งมีอาการป่วยหลังกลับจากเยี่ยมลูกสาวที่กรุงเทพฯ ขณะที่ รพ.ตรัง ระบุผลตรวจเป็นลบไม่พบเชื้อแต่อย่างใด
วันนี้ (17 มี.ค.) จากกรณีที่ได้มีการแชร์เอกสารของ อบต.สุโสะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ที่ทำรายงานต่อผู้บังคับบัญชาว่า พบพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลรายหนึ่งมีอาการป่วย หลังเดินทางกลับจากเยี่ยมลูกสาวที่คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในช่วงวันที่ 7-11 มีนาคม 2563 และกลับมาทำงานปกติที่ อบต.สุโสะ เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ภายหลังคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ มีประกาศเรื่องอาจารย์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และลูกสาวของพนักงานรายดังกล่าวก็มีความใกล้ชิดกับอาจารย์คนดังกล่าวด้วย จนทั้งคู่ต้องรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายนั้น ได้สร้างความแตกตื่นเป็นอย่างมากให้แก่ผู้ที่อ่านเอกสารดังกล่าว โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ จ.ตรัง
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าราชการ พนักงานส่วนตำบล และลูกจ้าง อบต.สุโสะ ในวันนี้ต่างต้องสวมหน้ากากอนามัยมาทำงาน ขณะที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.สุโสะ ซึ่งมีนักเรียน จำนวน 42 คน ทาง อบต.ได้มีคำสั่งให้ปิดเรียนชั่วคราวเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 16-31 มีนาคม 2563 เพื่อป้องกันโรคติดต่อและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากเชื้อไวรัสโควิด-19


โดย นายเด่นทยา วุ่นแก้ว ปลัด อบต.สุโสะ กล่าวยืนยันว่า ยังไม่พบผู้ติดเชื้อใน อบต.แต่อย่างใด ส่วนเอกสารดังกล่าวที่มีการแชร์กันไปทั่วนั้น ก็เป็นเพียงการรายงานตามปกติตามหนังสือสั่งการของกระทรวงมหาดไทย เท่านั้น แต่มีคนส่งเอกสารต่อไปยังบุคคลภายนอก และมีการแปลงสารว่าพบคนติดเชื้อ ซึ่งกำลังหารือกับฝ่ายบริหารเพื่อดำเนินการต่อไป เพราะได้สร้างความแตกตื่นให้แก่ประชาชน ในขณะที่ทาง อบต.ก็เฝ้าระวังโดยการให้แม่บ้านทำความสะอาดภายในอาคารสำนักงาน และทุกคนก็ยังมาทำงานตามปกติ
อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบกับแพทย์หญิงจิราวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง ถึงผลตรวจร่างกายเบื้องต้นของนักศึกษาสาวรายดังกล่าว เบื้องต้น ผลตรวจเป็นลบ ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด แต่จะต้องให้เฝ้าระวังและกักตัวเองต่อไปให้ครบกำหนด 14 วัน เพื่อความมั่นใจ





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า