ท่านอ่อง นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ พระโอรสของในหลวง ร.10 กลับไทยในรอบ 27 ปี เยือนศิริราช

 

   ท่านอ่อง นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ กลับมาเมืองไทยครั้งแรกในรอบ 27 ปี สมทบกับ ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ พร้อมเดินทางไปไหว้ในหลวง ร.9

 วันที่ 13 สิงหาคม 2566 วาสนา นาน่วม รายงานว่า ท่านอ่อง นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว เป็นครั้งแรกในรอบ 27 ปี หลังจากที่ท่านอ่องอาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

           การเดินทางมาถึงเมืองไทยในครั้งนี้ ท่านอ่อง ได้มาสมทบกับ  ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ และมาร่วมทำความเคารพรูปปั้นของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และ พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งการเดินทางกลับมาไทยของท่านอ่องในครั้งนี้ ท่านตั้งใจมาไหว้เสด็จทวดทั้ง 2 พระองค์ ที่ทรงเป็นแรงบันดาลใจให้เรียนหมอช่วยเหลือคน ดั่งพระราชปณิธานที่ว่า "ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ 2 ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นที่ 1"

ท่านอ่อง นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์

           ทั้งนี้ นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ เป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 3 ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว จบการศึกษาด้านจิตวิทยาและการแพทย์ จากมหาวิทยาลัยไมอามี่ และปัจจุบันเป็นแพทย์และผู้ก่อตั้ง Chakriwat Medical Information Center พร้อมกับที่ท่านยังทำรายการ ให้ความรู้เรื่องการแพทย์กับบุคคลทั่วไปด้วย

ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์








ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก กระปุกดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า