แพรรี่ เดือด ! โพสต์ดึงสติ คนคลั่งเชือดหมา-แมว บูชายัญ ครูกายแก้ว


 แพรรี่ไพรวัลย์ เตือนชาวพุทธแห่กราบไหว้ ครูกายแก้ว หลังเจอคนโพสต์เชือดหมาบูชายัญ ชี้การบูชายัญที่ถูกต้องคือการให้ชีวิต ไม่ใช่การทำลายชีวิต

 จากกรณีรถบรรทุกรูปปั้น ครูกายแก้ว ติดคานสะพานลอยขณะขนย้ายไปตั้งไว้หน้าโรงแรมบาซาร์ รัชดา เพื่อทำพิธีเบิกเนตร ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมากจนกลายเป็นข่าวดัง จนชื่อของรูปปั้นครูกลายแก้วดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง ทำให้คนส่วนหนึ่งไปกราบไหว้เพื่อขอพร พร้อมไหว้ครูฝากตัวเป็นศิษย์เพื่อหวังว่าจะมีโชคลาภนั้น


        ล่าสุดวันที่ 15 สิงหาคม 2566 เฟซบุ๊ก แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ดึงสติชาวพุทธเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว หลังพบว่ามีบางคนถึงกับทำพิธีฆ่าสุนัข และแมวเพื่อเป็นการบูชายัญ ครูกายแก้ว โดนระบุว่า คนที่ทำแบบนี้คงกันไปใหญ่ เลอะเทอะเปรอะเปื้อนเป็นยุคเสื่อมศีลธรรมที่แท้จริง พร้อมเตือนว่าอย่าหาทำ เพราะการทำลายชีวิตสัตว์อื่นถือเป็นบาป และไม่ก่อให้เกิดผลสำเร็จใด ๆ ในสิ่งที่อ้อนวอนปรารถนา

         การบูชายัญที่ถูกต้องในทางพระศาสนา คือการให้ชีวิต ไม่ใช่การทำลายชีวิต คือการเจริญเมตตา แบ่งปันสิ่งของแก่บุคคลที่ควรให้ ไม่ใช่การเซ่นสรวงบูชาอย่างที่ทำกัน

 พระพุทธเจ้าท่านตรัสกับพระเจ้าปเสนทิโกศลไว้ชัดเลยว่า ผู้ฆ่าย่อมได้รับการฆ่าตอบ ผู้ให้ชีวิตย่อมได้ชีวิต เมื่อให้อายุย่อมได้อายุ เพราะเป็นเหตุให้มีอายุขัยยืนยาว เมื่อให้อภัยและให้ความอิสระเสรีแก่สัตว์อื่น ย่อมมีอิสรภาพไปทุกภพทุกชาติ






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก กระปุกดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า