สุดสลด ! เด็กอนุบาล 2 ตกสระว่ายน้ำโรงเรียนเสียชีวิต กล้องจับภาพนาทีแน่นิ่ง


 สุดสลด เด็กอนุบาล 2 วัย 5 ขวบ ตกสระว่ายน้ำโรงเรียนเอกชนเสียชีวิต พบกล้องวงจรปิดน้องพยายามว่ายวนจนนิ่งไปนาน 14 นาที กระทั่งคนขับรถมาเห็นแต่ช่วยไว้ไม่ทัน

  วันที่ 15 สิงหาคม 2566 สรยุทธ สุทัศนะจินดา รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลบ้านไผ่ ว่ามีเด็กนักเรียนอนุบาลจากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งจมน้ำเสียชีวิต ตรวจสอบพบว่า นักเรียนที่เสียชีวิตอยู่ในชุดนักเรียนอนุบาลของโรงเรียน สภาพศพไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย ทราบชื่อว่า ด.ช.ธนพัฒน์ หรือ น้องพีช อายุ 5 ขวบ จุดเกิดเหตุเป็นสระว่ายน้ำอยู่ด้านหลังของโรงเรียน ลึก 140 เซนติเมตร


             จากการตรวจสอบวงจรปิด พบว่า น้องเดินเข้าบริเวณสระน้ำในช่วงเวลา 08.41 น. ซึ่งเป็นเวลาที่นักเรียนกำลังทำกิจกรรมที่หน้าเสาธง น้องเดินเข้ามาในบริเวณสระน้ำในจุดที่กำลังมีการซ่อมแซมรั้วใหม่ จึงมีช่องว่าง ทำให้สามารถลอดเข้าไปได้และเดินตรงไปที่สระน้ำก่อนตกลงไปในสระ ว่ายวนไปมาจนจมลงไปก้นสระ ประมาณ 14 นาทีจึงแน่นิ่งไป กระทั่งมีคนขับรถของโรงเรียนมาพบ และนำร่างน้องพีชขึ้นจากน้ำ นำส่งโรงพยาบาล แต่น้องพีชเสียชีวิตแล้ว

             พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.สืบสวน กล่าวว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ ทราบว่า น้องพีชเป็นเด็กออทิสติกมาเรียนหนังสือทุกวัน โดยมีนางสาวจุฑามาศ เป็นครูประจำชั้น แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ครูประจำชั้นเข้าเวรที่ประตูทางเข้า และเห็นน้องพีชมาเรียนหนังสือตามปกติ ขณะเกิดเหตุ จึงไม่รู้ว่าน้องพีช ไม่ได้ร่วมกิจกรรมกับเพื่อน แต่แอบไปที่สระน้ำจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

 เด็ก 5 ขวบ จมสระน้ำโรงเรียนดับ


             ด้านนางลำดวน อายุ 70 ปี ย่าของน้องพีช กล่าวว่า น้องพีชเป็นลูกของลูกชาย ซึ่งลูกชายกับลูกสะใภ้ไปทำงานในกรุงเทพฯ ตนเลี้ยงน้องพีชอยู่ที่บ้าน และในทุกเช้าน้องพีชจะขึ้นรถตู้รับ-ส่งไปโรงเรียน พอช่วงสายทางโรงเรียนแจ้งว่า น้องพีชตกสระน้ำ นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วเสียชีวิต จึงไม่ทราบรายละเอียดของการเกิดเหตุ และได้แจ้งให้พ่อแม่น้องพีชทราบแล้ว กำลังเดินทางกลับมาที่บ้าน

             ขณะที่นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดจากกรณีใดก็ตาม โรงเรียนต้องรับผิดชอบ และต้องปิดพื้นที่ดังกล่าว และต้องดูว่าเกิดจากข้อบกพร่องในเรื่องใด และทำไมนักเรียนจึงหลุดเข้าไปในสระว่ายน้ำได้ เหตุการณ์ครั้งนี้ครูของโรงเรียนต้องร่วมกันรับผิดชอบ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า