เนืองแน่น “กาแฟชายทุ่ง” ร้านกาแฟแห่งความปลื้มปีติ สมเด็จพระเทพฯ ทรงจัดตั้ง




หลังจากที่ในโลกโซเชียลได้เผยแพร่ภาพบรรยากาศของร้าน “กาแฟชายทุ่ง” ที่ตั้งอยู่ริมถนนรังสิต-นครนายก บริเวณคลองสี่ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นร้านที่มีข้อมูลว่าเป็นร้านกาแฟที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดสร้างอาคารนี้ พระราชทานชื่อว่า “ร้านกาแฟชายทุ่ง”



 
ในวันนี้ (27 ก.ย. 61) ภายหลังจากที่ได้รับทราบข่าวร้านกาแฟชายทุ่ง ประชาชนต่างก็หลั่งไหลกันมาเยี่ยมชมตั้งแต่ในช่วงเช้า ทำให้ภายในร้านแน่นขนัด มีผู้คนเข้าแถวรอซื้อเครื่องดื่มจนล้นออกมาที่ด้านหน้าร้าน ลานจอดรถด้านหน้าร้านเต็มแน่นตั้งแต่ช่วงเข้า จนทำให้การจราจรบนถนนรังสิต-นครนายกบริเวณด้านหน้าร้านติดขัด บางส่วนที่ไม่สามารถจอดรถด้านหน้าร้านได้ ก็จะจอดรถริมถนน หรือฝั่งตรงข้ามร้านแทน
จากการสอบถามประชาชนที่เดินทางมาที่ร้าน หลายคนเดินทางมาตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. และต้องต่อแถวรอซื้อเครื่องดื่มเป็นเวลากว่าสองชั่วโมง บางคนตั้งใจจะต่อแถวรอจนกว่าจะได้เครื่องดื่ม บางส่วนก็เพียงเข้ามาถ่ายภาพร้านกาแฟก่อนจะออกเดินทางต่อเนื่องจากมีธุระ






ประชาชนส่วนใหญ่ที่มายังร้านนี้ ส่วนใหญ่ก็จะถ่ายภาพภายในร้านเพื่อนำไปบอกต่อในโซเชียลมีเดียต่างๆ และเนื่องจากมีคนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ในร้านจึงได้แจ้งให้ทราบว่า ทางร้านยังไม่ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ อาจจะมีบริการที่ติดขัดหรือต้องรอนาน ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วย
นางอำไพ อายุ 71 ปี กล่าวว่า เดินทางมาจากบ้านย่านรังสิต หลังจากได้ทราบข่าวร้านกาแฟชายทุ่งเปิดให้บริการผ่านทางโซเชียลมีเดีย จึงชักชวนให้บุตรชายพามาเยี่ยมชมที่ร้านแห่งนี้ โดยเดินทางมาถึงร้านเมื่อเวลาประมาณ 8 นาฬิกา เมื่อมาถึงแล้วรู้สึกมีความสุข ดีใจ และปลื้มปีติเป็นอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสมาร่วมชมบรรยากาศของร้านสักครั้งหนึ่งในชีวิต และคาดว่าจะกลับมาที่ร้านนี้อีกในครั้งต่อไป



 
 
ทางด้าน กลุ่มนักปั่นจักรยานบ้านปทุม กล่าวว่า จากที่เห็นเพื่อนๆ ในกลุ่มแอพพลิเคชันไลน์ได้มีการแชร์รูปภาพและข้อมูลของร้านกาแฟชายทุ่ง และทราบข่าวว่าพระองค์ท่านเปิดร้านกาแฟในย่านถนนรังสิต-นครนายก ก็รู้สึกแปลกใจและรู้สึกตื้นตันใจที่ได้มาร่วมเยี่ยมชม ปกติกลุ่มของตนเป็นกลุ่มปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและเพื่อการท่องเที่ยวอยู่แล้ว วันนี้จึงได้โอกาสเดินทางมายังร้านแห่งนี้ โดยในตอนแรกคิดว่าคนยังไม่น่าจะเดินทางมาเยอะ แต่เมื่อมาถึงก็ต้องแปลกใจที่เห็นประชาชนมาต่อแถวกันอย่างล้นหลาม และดีใจที่ได้มายังร้านกาแฟชายทุ่งในวันนี้ โดยในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ ทางกลุ่มก็มีโครงการปั่นจักรยานเส้นทางไป-กลับจังหวัดสระบุรี เพื่อเปิดรับบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลสามโคก ปทุมธานี และหากใครสนใจร่วมทำบุญ สามารถติดตามข้อมูลได้ที่แฟนเพจจักรยานบ้านปทุม



สำหรับ “ร้านกาแฟชายทุ่ง” มีข้อมูลภายในร้านระบุว่า “สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดสร้างอาคารนี้ พระราชทานชื่อว่า “ร้านกาแฟชายทุ่ง” เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิด วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พุทธศักราช 2561”
โดยปัจจุบัน ได้เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561 โดยมี พระเทพรัตนเมธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีรองราชเลขานุการกองงานในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส



“ร้านกาแฟชายทุ่ง” เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ริมถนนรังสิต-นครนายก ช่วงคลองสี่ เป็นอาคารชั้นเดียวจำนวนสองหลัง ภายในมีที่นั่งทั้งให้ห้องแอร์และด้านนอก ซึ่งภายในร้านจะตกแต่งด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมถึงภาพพระราชกรณียกิจต่างๆ ส่วนภายนอกร้าน ตกแต่งด้วยต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น ด้านหลังร้านมีสระน้ำขนาดเล็ก และมีการจัดตกแต่งพื้นที่เป็นสวนผสม
ภายในอาคารจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาแฟจากโครงการตามพระราชดำริเพื่อพัฒนาเกษตรที่สูงภูพยัคฆ์ จ.น่าน ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยมีเครื่องดื่ม และขนมหวานต่างๆ อาทิ กาแฟชายทุ่งคอฟฟี่ ลาเต้ คอฟฟี่คาราเมล ชาไทย ชาเขียวนม ชามะนาว น้ำผึ้งมะนาว น้ำหม่อน และเบเกอรี่แบบโฮมเมด เป็นต้น


ร้าน “กาแฟชายทุ่ง” ตั้งอยู่ที่ ถนนรังสิต-นครนายก คลองสี่ (ฝั่งขาออก) ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี การเดินทางจากถนนพหลโยธิน เลี้ยวเข้าถนนรังสิต-นครนายก ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านเทสโกโลตัส คลองสี่ ตรงมาอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จะเห็นไดนาสตี้ ไทล์ทอป ร้านจะอยู่ติดกัน (ก่อนถึงสะพานลอยคนข้ามเล็กน้อย) ร้านเปิดทุกวัน เวลา 07.30-17.30 น. โทร. 0-2280-1640 Facebook : กาแฟชายทุ่ง
สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ กอง บก.ข่าวท่องเที่ยว แฟกซ์ 0-2629-4467 อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือติดตามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook :Travel @ Manager





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์
 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า