ชาวเกาะลิบงร้องถนนเป็นหลุมบ่อนานนับปีไร้การแก้ไข

ชาวบ้านสุไหงบาตู บนเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เดือดร้อนถนนในชุมชนเป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมากมานานหลายปี โดยได้ประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบแล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แววการแก้ปัญหา


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่ที่ 8 บ้านสุไหงบาตู ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า ได้รับความเดือดร้อนจากถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมาก และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนนับวันยิ่งเป็นหลุมลึกและกว้างขึ้น บางหลุมลึกถึง 1 ฟุต ทั้งที่ถนนดังกล่าวเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวไปยังหาดมดตะนอย และสันหลังมังกรเผือกตัวที่ 6 เมื่อสำรวจพบพื้นผิวถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่ออย่างมาก ยากต่อการขับขี่รถเลี่ยงได้ในระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร และเกิดขึ้นมานานหลายปีแล้ว ชาวบ้านเคยประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบถนนสายนี้ คือ อบจ.ตรัง หลายครั้งแล้ว โดยล่าสุด แจ้งมาว่าได้ตั้งงบประมาณไว้แล้ว แต่ผ่านมาเป็นปีก็ยังไร้วี่แวว
นายเกษม หมานหรา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 8 ต.เกาะลิบง กล่าวว่า ที่พวกตนต้องออกมาเรียกร้อง เพราะชาวบ้าน 3-4 หมู่บ้านที่อาศัยอยู่ที่นี่เดือดร้อนกับถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปี ทำให้ขนส่งสินค้าอาหารทะเลลำบากมาก ส่วนยามที่มีคนป่วยไข้ รถต้องอ้อมไปอีกเส้นทางที่ไกลมากกว่าจะพาคนไข้ไปถึงโรงพยาบาลได้ เคยร้องขอให้ ส.จ.นำเรื่องเสนอเข้าที่ประชุมให้ อ้างว่าได้ประกาศจัดซื้อจัดจ้างแล้ว แต่ก็ยังเงียบหาย ไม่ทราบว่าจะรู้บ้างหรือเปล่าว่าชาวบ้านเดือดร้อนหนักมาก


ส่วน นางธัญลักษณ์ เม่งจิ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/2 หมู่ที่ 8 ตำบลเกาะลิบง กล่าวว่า ตนเองและชาวบ้านเดือดร้อนมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยให้เร็วที่สุด เพราะการเดินทางสัญจรไปมา หรือการทำมาหากินลำบาก แต่ไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยซ่อมแซมถนน เด็กๆ ที่เดินทางไปเล่าเรียนหนังสือก็จะได้เดินทางไปเร็วขึ้น ไม่ต้องมาเสียเวลากับการเดินทางตรงนี้ แถมยังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งด้วย

 
ด้าน นายสิทธิพร คงเหลา นายก อบต.เกาะลิบง กล่าวว่า ถนนสายนี้เป็นเส้นทางที่ อบจ.ตรัง ดูแลอยู่ เมื่อสอบถามไปได้รับการแจ้งว่าได้ดำเนินการประกวดราคาและได้ผู้รับเหมามาแล้ว เพียงแค่รอผู้รับเหมามาทำสัญญาก็จะดำเนินการก่อสร้างทันที แต่ตอนนี้ปัญหาอยู่ที่ผู้รับเหมาว่า จะลงมือก่อสร้างเมื่อไหร่ ซึ่งตนก็ไปเร่งไม่ได้ ที่ผ่านมาได้ไปพูดคุยกับชาวบ้านตลอด บางส่วนก็เข้าใจ แต่บางส่วนก็ไม่เข้าใจเพราะรอมานานแล้ว อย่างไรก็ตาม คาดว่าประมาณปี 2562 น่าจะได้ก่อสร้างถนนใหม่เสียที เนื่องจากมีชาวบ้านที่ใช้เส้นทางนี้กันมาก ทั้งบ้านมดตะนอย 300-400 ครัวเรือน และบ้านสุไหงบาตู อีกกว่า 100 ครัวเรือน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า