จ.ตรัง ติดตามเฝ้าระวังสภาพอากาศ สถานการณ์น้ำท่า อย่างใกล้ชิด

จ.ตรัง ติดตามเฝ้าระวังสภาพอากาศ สถานการณ์น้ำท่า และแนวโน้มการเกิดดินถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัย อย่างใกล้ชิด พร้อมวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์น้ำต่อเนื่อง

  
จังหวัดตรัง ติดตามเฝ้าระวังสภาพอากาศ สถานการณ์น้ำท่า และแนวโน้มการเกิดดินถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัย อย่างใกล้ชิด พร้อมวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์น้ำต่อเนื่อง

นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า คณะทำงานติดตามสถานการณ์ของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดตรัง ได้ติดตามเฝ้าระวังสภาพอากาศ สถานการณ์น้ำท่าและน้ำในอ่างเก็บน้ำ รวมถึงแนวโน้มการเกิดดินถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัย ตลอดจนทิศทางของพายุหมุนเขตร้อน ที่อาจส่งผลกระทบต่อจังหวัดตรัง อย่างใกล้ชิด พร้อมวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์น้ำต่อเนื่อง เพื่อจะได้ทำการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัยให้พี่น้องประชาชน ได้รับทราบอย่างทันท่วงที หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนให้พื้นที่เสี่ยงภัย ในบริเวณภาคใต้ รวมถึงจังหวัดตรัง ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้

ทั้งนี้ ได้กำชับศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอ และศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินท้องถิ่น ตลอดจนหน่วยงานตามแผนเผชิญเหตุอุทกภัยของจังหวัดตรัง ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องจักรกลสาธารณภัย ตลอดจนวัสดุอุปกรณ์และพื้นที่ปลอดภัย สำหรับรองรับการอพยพของประชาชนให้มีความพร้อม ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า