คุณลุงชาวกันตังร้องหลานวัย 10 ขวบ ถูกครู ร.ร.ดังตีก้นจนเขียวช้ำถึง 53 ที

คุณลุงพาหลานชายวัย 10 ขวบ ลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ หลังถูกครูสาว ร.ร.ชื่อดังใน อ.กันตัง จ.ตรัง ตีก้นจนเขียวช้ำถึง 53 ที เพราะส่งวิชาวาดเขียนไม่ทัน ขณะที่ ผอ.ร.ร.ระบุขอเวลาสอบข้อเท็จจริง


นายโยป สะและวงศ์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ที่ 6 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง ได้พาน้องเอ (นามสมมุติ) หลานชายวัย 10 ขวบ ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง เข้าพบ พ.ต.ท.สมชาย แสงศรี พนักงานสอบสวน สภ.กันตัง เพื่อขอลงบันทึกประจำวัน หลังจากเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา หลานชายส่งการบ้านวิชาวาดเขียนไม่ทัน รวมทั้งเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีก 4 คน จึงถูกครูสาวท่านหนึ่งซึ่งสอนวิชาทัศนศิลป์ ลงโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีก้นคนละ 43 ที ยกเว้นน้องเอที่ถูกตีถึง 53 ที เพราะวาดภาพได้น้อยกว่าคนอื่น จึงถูกตีมากกว่าเพื่อนๆ


ดังนั้น จึงส่งผลให้หลานชายของตนก้นเขียวช้ำ จนต้องนอนซมและไปโรงเรียนไม่ได้ แต่ไม่ยอมบอกผู้ปกครอง จนกระทั่งนายโยป ผู้เป็นลุง เพิ่งมาทราบเรื่องเมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) เนื่องจากหลานชายไม่ยอมไปโรงเรียน และเมื่อเห็นบาดแผลถึงกับตกใจและน้ำตาไหลนองหน้า จึงรีบพาหลานชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกันตัง โดยแพทย์ลงความเห็นว่ามีบาดแผลฟกช้ำที่ก้น และให้นอนพักที่บ้าน 1 วัน ซึ่งเมื่อผู้ปกครองติดต่อไปทางโรงเรียนดังกล่าวก็ได้รับคำตอบว่า ขอเวลาไกล่เกลี่ยอีกสักระยะ ทำให้ผู้ปกครองเสียใจมาก เพราะตั้งแต่เลี้ยงน้องเอมายังไม่เคยตีหนักถึงขนาดนี้ แต่หากครูสาวผู้ก่อเหตุจะยอมออกมาขอโทษทุกอย่างก็จบ
 


นายโยป สะและวงศ์ ผู้เป็นลุง กล่าวด้วยเสียงอันสั่นเครือว่า เมื่อไปตรวจร่างกายคุณหมอถึงกับตกใจกับบาดแผล โดยเมื่อได้ใบรับรองแพทย์แล้ว ตนจึงเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว แต่ผู้อำนวยการแจ้งว่าให้รอไปสัก 2-3 วัน เพราะมีขั้นตอนของทางโรงเรียน จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกลับมาอีกเลย ตนจึงพาหลานชายมาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.กันตัง เพื่อไม่ต้องการให้หลานชายต้องเจ็บตัวฟรี เพราะเมื่อเห็นบาดแผลแล้วรู้สึกใจหาย และเท่าที่เลี้ยงหลานมาไม่เคยตีหนักขนาดนี้มาก่อน โดยก่อนหน้านี้หลานชายก็ไม่เคยมาเล่าให้ฟังว่าถูกครูตีด้วย ซึ่งตนทำใจไม่ได้ จึงอยากให้ครูออกมารับผิดชอบ และขอโทษกันเพียงแค่นั้น
อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว เนื่องจากวันนี้เป็นวันครู จึงมีการปิดการเรียนการสอน แต่ได้รับคำตอบจากครูท่านหนึ่งว่า เรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวน

  
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า