กลุ่มเกษตรภาคใต้รวมตัวร้องผู้การตรัง หลังถูกฉ้อโกงเงินขายน้ำยางกว่า 30 ล้าน


กลุ่มเกษตรกรจากหลายจังหวัดของภาคใต้ รวมตัวร้องขอความเป็นธรรมต่อรองหัวหน้าพรรค ปชป. และ ผบก.ภ.จว.ตรัง หลังถูกนายทุนรับซื้อน้ำยางสดรายหนึ่งใน อ.วังวิเศษ ฉ้อโกงเงินไปกว่า 30 ล้านบาท

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้านผู้เสียหาย นำโดย นางจันทร์เพ็ญ มาเอียด อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 ม.8 ต.ขอนหาด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และนางนันทภัทร ไข่คง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 455 ม.3 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พร้อมพวกจาก จ.กระบี่ และ จ.สุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาพบ พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง เพื่อร้องทุกข์

หลังถูกนายทุนรับซื้อน้ำยางสดรายหนึ่งในพื้นที่ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ทำการฉ้อโกง หลังส่งยางเครปไปขาย แต่กลับไม่ได้เงิน รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท จึงรวมตัวเข้าแจ้งความต่อ สภ.วังวิเศษ และต่อมา ศาล จ.ตรัง ก็ได้ออกหมายจับแล้ว แต่ผู้ต้องหายังทำธุรกิจรับซื้อยางอยู่อีก ขณะที่กลุ่มชาวบ้านที่เป็นเกษตรกรกลับเดือดร้อนกันถ้วนหน้า เพราะต้องไปกู้เงินนอกระบบมาแก้ปัญหา

นางจันทร์เพ็ญ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า เฉพาะตนเองถูกโกงไปแล้วถึง 300,000 บาท จนวันนี้แทบสิ้นเนื้อประดาตัว ส่วนลูกก็ต้องหยุดเรียน เพราะไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อข้าวสาร และต้องออกไปขายขนมหารายได้วันละ 100-200 บาทเท่านั้น เนื่องจากต้องเป็นหนี้ธนาคาร จนเครียดหนักถึงขนาดเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว ขอวิงวอนให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย


ขณะที่ นางนันทภัทร ก็กล่าวว่า ตนเองได้ประกอบธุรกิจรับซื้อขี้ยางจากเกษตรกรในพื้นที่ เพื่อทำเป็นยางเครปส่งขายให้แก่นายทุน ตั้งแต่ต้นปี 2560 กระทั่งเมื่อมาถึงช่วงปลายปี 2560 ซึ่งเป็นช่วงที่ราคายางพาราตกต่ำ ทำให้การซื้อขายเริ่มมีปัญหา และไม่มีการจ่ายเงินให้แก่กลุ่มชาวบ้าน จนต้องรวมตัวกันไปแจ้งความที่ สภ.วังวิเศษ และมีการออกหมายจับ แต่คดีก็ไม่มีความคืบหน้า จึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์ผ่านทาง นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ด้าน พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า จะสั่งการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง และ สภ.วังวิเศษ ในการออกติดตามผู้ต้องหารายนี้เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว พร้อมว่ากันไปตามพยานหลักฐาน และข้อเท็จจริง



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า