สุดเก่ง! คุณทวดเผี้ยนอายุเกือบ 100 ปี แต่ยังท่องสูตรคูณได้แม่นยำ (ชมคลิป)

 

คุณทวดเผี้ยน วัย 96 ปี ชาว ต.เขาไพร อ.รัษฎา จ.ตรัง สุดเก่งมีความสามารถในการท่องสูตรคูณได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งท่อง ก.ไก่ ถึง ฮ.นกฮูก โดยไม่หลงลืม แถมยังคิดเลขเร็ว อารมณ์ดี และมีสุขภาพแข็งแรง

วันนี้ (15 ม.ค.) คุณทวดเผี้ยน สุขแก้ว อายุ 96 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 บ้านทอนเหรียญ หมู่ที่ 4 ต.เขาไพร อ.รัษฎา จ.ตรัง เป็นผู้สูงวัยที่ยังคงมีความสามารถในการท่องสูตรคูณ ตั้งแต่แม่ 2-13 ได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังคิดเลขเร็วเนื่องจากเคยเป็นแม่ค้าขายของชำมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็ยังทำหน้าที่ช่วยลูกชายและลูกสะใภ้ขายอยู่ ทำให้ได้ฝึกสมองจนไม่หลงลืม นอกจากนี้ ยังเดินตัวตรงไปไหนมาไหนได้เองวันละ 2-3 กิโลเมตร เพื่อเป็นการออกกำลังกาย แถมยังเป็นคนอารมณ์ดี

โดยสามารถร้องเพลงกล่อมเด็ก ร้องเพลงลูกทุ่งออกลีลาท่าทาง ท่อง ก.ไก่ ถึง ฮ.นกฮูก อ่านหนังสือ และมีความจำเป็นเลิศ รวมทั้งสามารถจดจำญาติพี่น้องและทุกคนที่เข้าออกในบ้านได้ ทั้งนี้ คุณทวดเผี้ยน เรียนหนังสือจบชั้น ป.4 จึงทำให้อ่านออกเขียนได้ ชอบอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็กๆ และชอบการร้องเพลง เพราะทำให้ชีวิตมีความสุข นอกจากนั้น ยังชอบกินผักผลไม้ ไม่เน้นเนื้อสัตว์ หรือกินบ้างไม่มากนัก ที่สำคัญคือ เป็นคนมองโลกในแง่ดี จึงช่วยทำให้มีชีวิตที่ยืนยาว


สำหรับ คุณทวดเผี้ยน มีลูกทั้งหมด 6 คน ไม่มีโรคประจำตัวใดๆ แม้จะมีน้ำหนักตัวแค่ 35 กิโลกรัม ซึ่งคุณทวดเผี้ยน อยากจะอ้วนขึ้นอีก จึงพยายามกินให้ครบทั้ง 3 มื้อแต่ก็ไม่อ้วน แม้บางวันจะกินข้าวได้มากก็ตาม ส่วนกาแฟของโปรดก็ดื่มเป็นประจำ โดยคุณทวดเผี้ยน เคยได้รับรางวัลแม่ดีเด่นประจำอำเภอรัษฎา จ.ตรัง และรางวัลผู้สูงอายุสุขภาพแข็งแรงในวันผู้สูงอายุมาแล้ว 
ซึ่งทุกวันนี้ คุณทวดเผี้ยน เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านในตำบลเขาไพร เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นบุคคลคนต้นแบบที่ประพฤติปฏิบัติดี จนคนรุ่นหลังให้ความเคารพยำเกรง และแม้ว่าคุณทวดเผี้ยน จะหูตาฝ้าฟางไปบ้าง แต่ก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้สูงอายุเพียงคนเดียวในอำเภอรัษฎา ที่มีความจำเป็นเลิศ ทั้งสุขภาพยังแข็งแรง ไม่เคยเข้าโรงพยาบาลมานานหลายสิบปีแล้ว




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า