บุกกวาดล้างยาเสพติดใน 3 อำเภอของ จ.ตรัง ยึดยาบ้าได้เกือบ 1.5 แสนเม็ด


ตำรวจสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วย ออกกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ อ.เมืองตรัง-กันตัง-ห้วยยอด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย ยึดยาบ้า 146,000 เม็ด ไอซ์อีก 500 กรัม พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินอื่นๆ 
พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง สั่งการให้ พ.ต.ท.อพิเชฐ จิตอักษร หัวหน้า ชปส.ภ.จว.ตรัง ร.ต.อ.ศิวกรณ์ แป้นไทย รองหัวหน้า ชปส.ภ.จว.ตรัง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.ตรัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. กก.3 บก.ปส.4 บช.ปส 4 กอ.รมน.ตรัง เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน คือ นายวุฒิชัย หรือเบียร์ หนูวงษ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/20 ถนนเขื่อนเพชร ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง และ น.ส.สุณัฐชา หรือฟอร์ม ยอหัน อายุ 22 ปี อาศัยอยู่ที่ 147 ม.5 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลางจำนวน 3 รายการ คือ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 106,000 เม็ด และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำ นายวุฒิชัย หรือเบียร์ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้ให้ข้อมูลสำคัญอันเป็นประโยชน์ในการปราบปรามยาเสพติดเพื่อประโยชน์ ตามมาตรา 100/2 จนกระทั่งต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถขยายผลจับกุมตัว นายวิเชียร หรือเหยี่ยว แสงแก้ว อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/2 ถนนเพชรเกษม ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลาง คือยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) จำนวน 20,000 เม็ด จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังทำการตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ นำส่งสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 9 คือ รถยนต์อเนกประสงค์เชฟโรเลต สีดำ ทะเบียน 3 กน 8677 กรุงเทพมหานคร
ขณะเดียวกัน จากการสอบปากคำ นายวิเชียร หรือเหยี่ยว แสงแก้ว ผู้ต้องหารายที่ 3 ก็ได้ให้ข้อมูลสำคัญอันเป็นประโยชน์ในการปราบปรามยาเสพติดเพื่อประโยชน์ ตามมาตรา 100/2 ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางเพิ่มเติมได้อีก จำนวน 2 รายการ คือ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 20,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 500 กรัม เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางที่ทำการตรวจยึดได้ทั้งหมด พร้อม 3 ผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก..ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า