หนุ่มน้อยชาวตรังเลิกเล่นเกม หันมาเลี้ยงไก่แจ้พาแข่งชิงรางวัลนำเป็นทุนการศึกษา

หนุ่มน้อย ป.6 ชาว ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง ยอมเลิกเล่นเกม และหันมาขยันเรียน แล้วนำเวลาว่างมาเลี้ยงไก่แจ้ ด้วยความรู้สึกหลงใหลผูกพัน แถมยังแข่งได้รางวัลนำไปเป็นทุนการศึกษาด้วย
 


น้องเจมส์ หรือ ด.ช.ธนพัฒน์ ตันติมณี อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 7 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหลังเขา ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการชักชวนเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันมาเลี้ยงไก่แจ้ ทั้งการให้ข้าวให้น้ำ พาออกกำลังกาย ให้กินหญ้า และเดินเล่นในสวนข้างบ้าน พร้อมกับสอนให้ไก่แจ้โก่งคอขันได้ตามคำสั่ง โดยแต่ละวันจะใช้เวลาหมดไปกับการดูแลเอาใจใส่ไก่แจ้ที่เลี้ยงไว้ จำนวน 9 ตัว ทำให้ผู้เป็นยาย และผู้เป็นพ่อ หมดห่วงเรื่องที่น้องเจมส์ จะไปเล่นเกมเหมือนเมื่อก่อนนี้


ซึ่งก่อนหน้านี้ หนูน้อยยอมรับว่า ตนเองติดเกมอย่างหนัก กระทั่งอยู่มาวันหนึ่งเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว นายวิชัย ตันติมณี ผู้เป็นพ่อ ได้ไปซื้อไก่แจ้ตัวผู้ อายุประมาณ 1 ปี มาให้ตัวหนึ่ง ต่อมา เมื่อเลี้ยงแล้วรู้สึกผูกพัน จึงขอให้พ่อซื้อไก่แจ้มาให้เพิ่มอีก โดยแลกกับคำสัญญาที่ว่าจะตั้งใจเรียนหนังสือ และจะไม่เล่นเกมอีกเลย อีกทั้งผู้เป็นพ่อเองก็มีความหลงใหลในความสวยงามของไก่แจ้อยู่แล้ว จึงยอมซื้อไก่แจ้สะสมมาให้น้องเจมส์ได้เลี้ยงเรื่อยๆ มา จนมีจำนวนถึง 9 ตัวแล้ว และยังได้ตั้งชื่อให้แก่ไก่แจ้ทุกตัวด้วยตัวเองอีกด้วย
จึงทำให้ทุกวันนี้ น้องเจมส์ มีความรับผิดชอบมากขึ้น และตั้งใจเรียนหนังสือมากขึ้น ซึ่งจะตื่นตั้งแต่เช้าโดยไม่ต้องปลุก เพื่อเอาข้าวเอาน้ำให้ไก่แจ้ก่อนไปโรงเรียน และจะรีบกลับจากโรงเรียนเพื่อมาให้อาหารไก่แจ้ตรงตามเวลา อีกทั้งยังได้เพื่อนในวัยเดียวกันที่สนใจไก่แจ้มาช่วยอุ้มมาช่วยเล่น และพากันนำไปโชว์ตามสถานที่ต่างๆ ถึงแม้จะมีคนติดต่อขอซื้อไก่แจ้หลายครั้งแล้ว แต่หนูน้อยก็ไม่ยอมขาย และจะเลี้ยงต่อไปเรื่อยๆ เพื่อนำไปลงสนามแข่งขันชิงเงินรางวัลมาเป็นทุนการศึกษา และยังได้นิสัยรักสัตว์มาเป็นของแถมด้วย


 ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก..ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า