สยอง! เจ้าพลายเหม็นกลิ่นเบียร์สะบัดหัวแทงนักท่องเที่ยวไส้ทะลัก คาปางช้างพังงา


ช้างพลายในปางช้าง "บางแก้ว แอดเวนเจอร์ 2" พังงา เหม็นกลิ่นเบียร์สะบัดหัว นักท่องเที่ยวหนุ่มอิตาลีตกจากหลังช้างถูกงาแทงไส้ทะลัก ต้องหามส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัย เพื่ออีกคนร่วงลงพื้นบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินคดีเจ้าของช้างประมาท 
วันนี้ ( 19 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก จ.พังงา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุช้างทำร้ายนักท่องเที่ยว ที่บริเวณปางช้างบางแก้ว แอดเวนเจอร์ 2 หมู่ 2 ต.สองแพรก อ.เมือง จ.พังงา หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ชยกร สุวรณเกล้า พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ ผกก. พ.ต.ท.ศิริวัฒน์ อินทร์ยิ้ม รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งคาโงก นายสาโรจน์ จิตตกาญจน์ ปศุสัตว์จังหวัดพังงา นายวิศรุต จิระสุทัศน์ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาสุขภาพสัตว์ สนง.ปศุสัตว์จังหวัดพังงา ตำรวจ ท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานนักท่องเที่ยวจังหวัดพังงา หรือ ศูนย์แทค จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เดินทางที่เกิดเหตุเป็นปางช้าง บางแก้ว แอดเวนเจอร์ 2 ห่างจากจุดบริการนักท่องเที่ยวภายในสวนปาล์มน้ำมัน



ที่เกิดเหตุพบผ้าเปื้อนเลือด และ ร่องรอยการทำแผล ห่างจากนั้นประมาณ 2 เมตร พบกระป๋องเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบถามทราบว่า หน่วยกู้ชีพภูงา รพ.พังงา และหน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม ได้นำผู้บาดเจ็บเป็นควาญช้าง 1 ราย ชื่อ นายกาญจนพงษ์ การวิจิตร์ อายุ 26 ปี ควาญช้าง อยู่บ้านเลขที่ 54/3 หมู่5 ต.ป่ากอ อ.เมืองพังงา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ด้านนักท่องเที่ยวจำนวน 2 ราย ทราบภายหลังชื่อ Mr.Trofa Manuel (นายทรอฟา มาแนล) อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวอิตาเลี่ยน บาดเจ็บไส้ทะลักออกจากช่องท้อง อีกรายชื่อ Mr. Francesco Di Megli (นายฟรานเซสโค้ ดิ แมคลิ) อายุ 31 ปี นักท่องเที่ยวชาวอิตาเลี่ยน บาดเจ็บที่ขาและจุกหน้าอก ถูกนำส่ง รพ.พังงา ก่อนหน้านี้



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ได้เดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ ปางช้างบางแก้ว ซึ่งให้บริการท่องเที่ยวแบบผจญภัยโดยการขี่ช้างเดินตามทาง ระยะทางไป-กลับ 1 กม. ขณะขี่ช้างกลับใกล้ถึงห้างช้างประมาณ 400 เมตร ช้างเกิดอาการสะบัดหัวจนควาญช้างร่วงลงจากคอช้าง ส่วน Mr. Trofa Manuel (นายทรอฟา มาแนล) นักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังช้างร่วงลงมาตรงงาช้าง และ ถูกช้างใช้งาแทงบริเวณท้องจนไส้ทะลัก ขณะที่ Mr. Francesco Di Megli (นายฟรานเซสโค้ ดิ แมคลิ) ตกจากหลังช้างได้รับบาดเจ็บบริเวณขา และ มีอาการจุกแน่น หลังจากนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.พังงา



ขณะที่ทางปางช้าง ได้นำช้างต้นเหตุ ชื่อ ช้างธันวา อายุ 8 - 9 ปี เพศผู้ งายาวประมาณ 1 ศอก แยกล่ามไว้บริเวณห่างจากปางช้างดังกล่าวประมาณ 300 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น เตรียมเรียกสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวแก่ นายกาญจนพงษ์ การวิจิตร์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/3 หมู่ 5 ต.ป่ากอ อ.เมืองพังงา ควาญช้างธันวา ในข้อกล่าวหาว่า ทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเจ้าของปางช้างทางเจ้าหน้าที่เตรียมสอบปากคำหาข้อกระทำความผิดหรือไม่ต่อไป



สำหรับสาเหตุทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ขณะนักท่องเที่ยวขี่ช้างตามปกติ นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งนิสัยช้างจะไม่ชอบกลิ่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้มีการสะบัดหัวอย่างรุนแรง จนนักท่องเที่ยวพลัดตกลงมา จากนั้นช้างได้เข้าทำร้ายโดยใช้งาแทงเข้าบริเวณท้องจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้นพร้อมทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
อย่างไรก็ตามสำหรับอาการนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บล่าสุดพบว่าอาการปลอดภัยแล้ว 






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า