สาวหนองบ่อใช้เวลาว่างอาบน้ำให้สุนัขตามวัด เผยทำแล้วสบายใจ

สาวชาวหนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุด ทำบุญด้วยการอาบน้ำให้สุนัขตามวัด และสำนักสงฆ์ต่างๆ มานานหลายปี เผยทำแล้วสบายใจ และสร้างความสุขให้แก่สุนัข





ที่ศาลาการเปรียญ วัดโหละหาร ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง น.ส.นภัสวรรณ ชูแก้ว หรือผึ้ง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 ม.1 ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จะใช้เวลาว่างจากการประกอบธุรกิจส่วนตัวในช่วงวันหยุดเข้าวัดทำบุญ ด้วยการนำภัตตาหารมาถวายพระสงฆ์ และทำความสะอาดห้องน้ำวัด รวมทั้งอาบน้ำให้แก่สุนัขในวัดมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว พร้อมชักชวนแม่ หลาน และเพื่อนๆ มาทำบุญด้วยวิธีการนี้อยู่เป็นประจำ
ทั้งนี้ เธอจะควักเงินส่วนตัวไปซื้ออุปกรณ์และแชมพูหรือน้ำยาต่างๆ มาอาบน้ำให้แก่สุนัขในวัดโหละหาร โดยเริ่มจากสุนัขตัวที่พิการก่อน แล้วจึงอาบน้ำให้สุนัขตัวอื่นจนหมด ซึ่งพวกมันจะเชื่อฟังและยอมให้อาบน้ำแต่โดยดี หลังจากนั้นเธอก็จะไปล้างห้องน้ำวัดต่อ โดยทำแบบนี้มาหลายวัด หลายสำนักสงฆ์ ในเขต อ.ย่านตาขาว เพราะทำแล้วสบายใจ ช่วยแบ่งเบาภาระของพระสงฆ์ ตลอดจนเป็นการสร้างความสุขให้แก่สุนัขด้วย
น.ส.นภัสวรรณ บอกว่า สุนัขตัวที่เธอจะต้องอาบน้ำให้ทุกสัปดาห์ ก็คือ นางแพน สุนัขขาพิการ เนื่องจากถูกรถชนมากว่า 4 ปีแล้ว เนื่องจากมันเป็นสุนัขที่เชื่อฟัง ว่านอนสอนง่าย และยังชอบทำบุญร่วมกับคน กล่าวคือ เวลามีการเวียนเทียนในวัด นางแพน ก็จะเดินเวียนเทียนตามผู้คนไปด้วย หรือเวลามีงานลากเรือพระ นางแพน ก็จะเดินตามขบวนเรือพระด้วยทุกปี ทำให้ตนเองรู้สึกรักใคร่และผูกพันกับสุนัขตัวนี้อย่างมาก



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก..ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า