แจ่มสุด! “ตรัง” ติดสุดยอดจังหวัดอากาศบริสุทธิ์ อยากชวนเที่ยวพักปอดสูดอากาศ


ททท.สุดปลื้ม! หลังเว็บไซต์ UndubZapp.com จัดให้ “ตรัง” เป็นสุดยอดจังหวัดที่มีอากาศบริสุทธิ์ และอยากเชิญชวนไปเที่ยวพักปอด โดยไม่ต้องพกหน้ากากกันฝุ่นเพราะมีค่า PM ต่ำสุด
น.ส.นันทวรรณ ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง กล่าวแสดงความรู้สึกดีใจที่เว็บไซต์ UndubZapp.com ได้นำเสนอข้อมูลว่า ตรังเป็นสุดยอดจังหวัดที่มีอากาศบริสุทธิ์ และอยากเชิญชวนไปเที่ยวพักปอด เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ความฟินได้ครบทุกด้าน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นทะเลน้ำใสสีฟ้า สไตล์ Unseen Thailand เพื่อดำน้ำดูปะการัง อย่างเกาะกระดาน เกาะแหวน และถ้ำมรกต นอกจากนั้น ยังอุดมไปด้วยร้านอาหารชื่อดังมากมาย แถมยังมาเที่ยวโดยใช้ตังค์น้อย ตามสโลแกนที่ว่า “สี่ใหญ่ ห้าปัง มาตรัง ต้องโดน” โดยสี่ใหญ่ ได้แก่ หมี่เติบ กะเพราลาวา ราดหน้าซูเปอร์ และหอยจ้อปู ส่วนห้าปัง ได้แก่ หมูย่าง ติ่มซำ ขนมเค้ก เกาหยุก และหมี่หน่ำเหลี่ยว



ถึงแม้ จ.ตรัง จะเป็นเมืองรอง แต่มีตัวเลขนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยือนในปี 2561 ไม่น้อยกว่า 1,600,000 คน จนทำรายได้ไม่น้อยกว่า 9,000 ล้านบาท เพราะเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งทางบก และทางทะเล หรือที่เรียกว่า “เขา ป่า นา เล” ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ก็มีวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ และไม่สามารถพบเห็นได้จากเมืองหลักๆ เช่น ภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี โดยมิได้ผันเปลี่ยนไปตามกาลเวลา และกระแสนิยม ตามสโลแกนที่ว่า “Slow Life Trang Style” ประกอบกับ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ยังเป็นอำเภอที่มีอากาศที่ดีที่สุดในประเทศไทย จากการตรวจวัดโดยกรมควบคุมมลพิษ พร้อมทั้งยังเป็นพื้นที่ที่ปลอดโรงงานอุตสาหกรรม และมีสิ่งแวดล้อมสีเขียว



ทั้งนี้ เว็บไซต์ UndubZapp.com ได้จัด 5 อันดับพื้นที่สีเขียวเพื่อชวนไปเที่ยวพักปอดแบบสดชื่นตลอดทั้งปี โดยนำค่า PM ที่อ้างอิงมาจากแอปพลิเคชัน AirVisual ณ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งผลปรากฏว่า อันดับที่ 5 คือ จังหวัดกระบี่ ค่า PM 44 อันดับที่ 4 จังหวัดภูเก็ต ค่า PM 41 อันดับที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ค่า PM 40 อันดับที่ 2 จังหวัดสงขลา ค่า PM 35 และอันดับที่ 1 จังหวัดตรัง ค่า PM 28 หรือเป็นพื้นที่ที่มีอากาศดีที่สุด จนนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาสูดลมหายใจเข้าแบบเต็มปอด โดยที่ไม่ต้องพกหน้ากากเพื่อป้องกันฝุ่นควันอันตรายเข้าสู่ร่างกายเหมือนกับบางจังหวัด เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยจาก PM2.5 แถมทั้ง 5 จังหวัดเหล่านี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมากอีกด้วย













ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า