ผู้ว่าฯ เมืองตรังเปิดงาน “ของดีอันดามัน” หวังเพิ่มช่องทางการตลาด


ผู้ว่าฯ จ.ตรัง เปิดงาน “ของดีอันดามัน : ANDAMAN FAIR 2019” ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. ถึง 1 เม.ย.นี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต และผู้ประกอบการ
นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดงานของดีอันดามัน : ANDAMAN FAIR 2019 ณ บริเวณห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาตรัง สืบเนื่องจากตามที่จังหวัดตรัง ได้รับจัดสรรงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ดำเนินโครงการส่งเสริมตลาดสินค้าเด่น กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต และผู้ประกอบการของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน รวมทั้งประชาสัมพันธ์สินค้าเด่นให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายกว้างขวางมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นการเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวที่กลุ่มภาคใต้ฝั่งอันดามัน ให้มีศักยภาพสูง และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

โดยโครงการนี้กำหนดให้มีการจัดงานแสดง และจำหน่ายสินค้า จำนวน 4 ครั้ง ซึ่งได้ดำเนินการจัดงานไปแล้ว 2 ครั้ง ณ จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดอุดรธานี โดยได้รับผลการตอบรับจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างดี สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. ถึง 1 เม.ย.นี้ โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน จำนวน 156 คูหา พร้อมทั้งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดตรัง โดยเฉพาะพาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน และพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ
ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า งานของดีอันดามัน : ANDAMAN FAIR 2019 ในครั้งนี้ ได้นำกลุ่มอันดามัน และจังหวัดอื่นๆ มาที่จังหวัดตรัง โดยเฉพาะของใช้ไม้สอย หรืออาหารการกินที่มีคุณภาพ เพราะอยากคืนกำไรให้พี่น้องประชาชน และเน้นจากจังหวัดภาคใต้อันดามัน ตั้งแต่ระนองถึงสตูลเป็นหลัก ขณะที่จังหวัดตรังก็มีประมาณ 54 บูท ซึ่งพยายามคัดสรรสิ่งที่เป็นสุดยอดของแต่ละจังหวัดโดยเฉพาะในกลุ่มอันดามัน ทำให้นอกเหนือจากการจำหน่ายสินค้าที่ดีและมีคุณภาพแล้ว ยังสร้างมิตรภาพในทางการค้า หรือ Maxing เพื่อให้ผู้ประกอบการในแต่ละที่มาเจอกัน และพูดคุยทำความเข้าใจกัน อันจะเกิดความร่วมมือทางการค้าในอนาคต





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์
         
        
       
      
     
    
   
  
 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า