ผู้การตรังย้ำกำลังเร่งไล่ล่ามือสังหารนักเรียน ม.4 อย่างต่อเนื่อง


ผู้การตรังยืนยันคดีนักเรียน ม.4 ถูกฆ่าปิดปาก ตร.ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้วทั้งหมด 3 คน หลังเกิดเหตุจับได้แล้ว 2 คน ย้ำยังติดตามล่าตัวตลอดเวลา ด้านครอบครัวขึ้นร้องกองปราบให้ช่วยทำคดี
วันนี้ (18 เม.ย.) พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีคนร้ายฆ่าปิดปาก นายธีรวัฒน์ บูรณ์ชะนะ หรือน้องนิว อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา เหตุเกิดในพื้นที่ ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 2 ธันวาคม 2561 ว่า หลังเกิดเหตุจากการสอบปากคำผู้รอดชีวิต ทำให้ตำรวจทราบว่ามีคนร้ายรวม 3 คน คือ คนที่ 1 นายธีรยุทธิ์ สมสู่ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/2 หมู่ 10 ต.โคกหล่อ อ.เมือง ถูกออกหมายจับในวันที่ 3 ธันวาคม 2561
คนที่ 2 นายปัญญา บุญคง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 5 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง และคนที่ 3 นายยงค์ บัวนุ้ย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 1 ต.บ้านควน อ.เมือง โดยทั้ง 2 คน ตำรวจออกหมายจับในวันที่ 16 มกราคม 2562 และสามารถจับกุมได้ในวันที่ 18 มกราคม 2562 จากนั้นได้รับการประกันตัวไปแล้วในชั้นศาล โดยทั้ง 2 คน เป็นเพื่อนของ นายธีรยุทธิ์ ที่มาร่วมก่อเหตุด้วยในคืนดังกล่าว ส่วนผู้ต้องหาซึ่งเป็นมือปืนที่จ่อยิง น้องนิว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี
โดยที่ผ่านมา ทางตำรวจได้ตั้งชุดคลี่คลายคดีทั้งชุดสืบสวนสอบสวนของ สภ.หนองตรุด ท้องที่เกิดเหตุ และตำรวจภูธรจังหวัดตรัง โดยยืนยันตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามติดตามจับกุม นายธีรยุทธ์ อย่างต่อเนื่อง แต่นายธีรยุทธ์หลบหนีการจับกุมไปในหลายพื้นที่จึงยังจับกุมไม่ได้ พื้นที่ไหนที่มีการแจ้งเบาะแสมาก็ประสานหน่วยในพื้นที่ ตนยืนยันว่าทางตำรวจทำงานอย่างเต็มที่
ในส่วนของครอบครัวผู้เสียชีวิตที่มีการตั้งรางวัลนำจับจะเป็นประโยชน์ต่อทางตำรวจหรือไม่นั้น ตนเองเพิ่งทราบว่ามีการตั้งรางวัลนำจับ ทุกอย่างมีประโยชน์เมื่อหลายฝ่ายมาช่วยกัน บ้านเมืองนี้เป็นของทุกคนต้องช่วยกันและเชื่อว่าจะดีขึ้น ที่ผ่านมา มีการส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ทำงานมาโดยตลอด ไม่รู้สึกว่าหนักใจ และมั่นใจว่าสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แน่นอน
อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนายธีรวัฒน์ บูรณ์ชะนะ หรือน้องนิว อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา ถูกคนร้ายคือ นายธีรยุทธิ์ สมสู่ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/2 หมู่ 10 ต.โคกหล่อ อ.เมือง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ออกหมายจับไปแล้วนั้น จ่อยิงอย่างเหี้ยมโหดเพื่อเป็นการฆ่าปิดปาก หลังจากที่ผู้ต้องหาคนดังกล่าวไปดักซุ่มข้างทาง เพื่อจะยิงสังหาร นายวัชรพล (นายวรวัฒน์) กลับจิต อายุ 42 ปี ชาวหมู่ที่ 5 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง 
โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคม 2561 โดยเหตุเกิดขณะนายวัชรพลได้ชักชวนน้องนิวเข้าไปที่บ้านด้วย แต่ขากลับเป็นเวลากลางคืน นายธีรยุทธิ์ จึงได้ออกมาดักรอข้างทาง เพื่อยิงสังหาร นายวัชรพล ซึ่งเป็นคู่อริ เนื่องจากมีปัญหาขัดแย้งกันมาก่อน โดยนายวัชรพล เป็นคนขับรถ จยย.และน้องนิวนั่งซ้อนท้าย โดยที่น้องนิวไม่ทราบปัญหาความขัดแย้งของคนทั้ง 2 หรือไม่รู้อีโหน่อีเหน่กับเรื่องที่เกิดขึ้น
แต่ปรากฏว่าเมื่อ นายวัชรพล ถูกกระสุนปืนที่บริเวณแขน ทำให้รถ จยย.ล้มลง นายวัชรพล จึงวิ่งหนีเอาตัวรอดเข้าไปในสวนปาล์มน้ำมัน โดยที่ผู้ต้องหาคือ นายปัญญา กับนายยงค์ เพื่อนของ นายธีรยุทธิ์ ไล่ยิงติดตาม แต่นายวัชรพล หนีรอดไปได้ ขณะที่นายธีรยุทธิ์ผู้ต้องหาคนสำคัญ ซึ่งเชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมทั้ง 2 คน จะต้องไล่ฆ่านายวัชรพล คู่อริของตัวเองได้แน่นอน จึงได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงศีรษะน้องนิว ซึ่งถูกรถ จยย.ล้มทับอยู่ เพื่อเป็นการฆ่าปิดปาก จนทำให้น้องนิวเสียชีวิตดังกล่าว 
โดยในขณะนี้ นายธีรยุทธิ์ ที่เป็นมือปืนสังหารโหดรายนี้ยังหลบหนี ทางครอบครัวเชื่อว่าจะต้องมีคนให้ความช่วยเหลือ และหวั่นกลัวว่าคดีจะล้ม ทางครอบครัวจึงตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท และให้เวลาตำรวจอีก 30 วัน หลังจากนั้นเตรียมจะถวายฎีกา เรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกชายต่อไป
ล่าสุด ในวันนี้ทางครอบครัว ซึ่งประกอบด้วย นายอนันต์ และนางสอง บูรณ์ชะนะ พ่อและแม่ของน้องนิว ได้เดินทางขึ้นกรุงเทพฯ แล้ว เพื่อไปร้องกองปราบปรามให้ช่วยทำคดี เนื่องจากไม่ไว้วางใจตำรวจท้องที่ และหากคดีไม่คืบหน้ายืนยันเตรียมจะถวายฎีกาเพื่อขอพึ่งพระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต่อไปแน่นอน







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า