เกาะสุกรลุกเป็นไฟ! คนร้ายลอบเผารถขยะซ้ำรอยก่อนหน้านี้เผาเรือยางกู้ภัย อบต.

เกิดเหตุคนร้ายลอบเผารถเก็บขยะ อบต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง โดยถอดปลั๊กไฟกล้องวงจรปิด และตัดคัตเอาต์สำนักงาน หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อไม่กี่วันเพิ่งมีเหตุลอบเผาเรือยางกู้ภัย คาดเกิดจากความขัดแย้งภายใน ผวจ.ลงพื้นที่เรียกประชุมด่วน ลั่นต้องจับคนร้ายให้ได้
วันนี้ (31 ส.ค.) นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผวจ.ตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบเผารถเก็บขยะของ อบต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน ขณะจอดอยู่บริเวณด้านหลังที่ทำการ อบต. โดยคนร้ายใช้น้ำมันราดบริเวณหน้ารถแล้วจุดไฟเผา ซึ่งนายสมชิต ยาแดง อายุ 38 ปี ผู้ช่วยช่าง อบต.เกาะสุกร ตื่นมาได้ยินขณะนอนหลับอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้านพัก จากนั้นได้รีบเข้าไปดับไฟและเรียกชาวบ้านออกมาช่วย โดยนายสมชิต กล่าวว่า คนร้ายมีลักษณะตัวสูงมาคนเดียว เมื่อตนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จึงตื่นมาก็เห็นคนร้ายวิ่งหนีไปทางด้านหลัง อบต. และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้น ไฟฟ้าของสำนักงานดับ เพราะมีการปิดคัตเอาต์ และถอดปลั๊กไฟของกล้องจรปิดออกด้วย


ผวจ.ตรัง ได้เรียกประชุมนายก อบต.เกาะสุกร เจ้าหน้าที่ อบต. รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะคนที่เข้าเวรยามในตอนกลางคืน พร้อมสอบปากคำด้วยตนเอง และเรียกประชุมชุดสืบสวน สภ.ปะเหลียน โดยยืนยันว่าจะต้องเอาคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่เหิมเกริมและท้าทายกฎหมาย
ก่อนหน้านี้ เมื่อคืนวันที่ 13 ส.ค. มีคนร้ายลอบวางเพลิงเรือยางกู้ภัย อบต.เกาะสุกร ขณะจอดไว้บริเวณท่าเทียบเรือในหมู่บ้านจนได้รับความเสียหายทั้งลำมาแล้ว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนและการตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป จนมีคนร้ายมาก่อเหตุซ้ำสองในเดือนเดียวกัน เบื้องต้น เชื่อว่าอาจจะเกิดมาจากปัญหาความขัดแย้งภายในของ อบต.




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า