สนามบินตรังเฝ้าระวังทุกเที่ยวบิน หวั่นผู้โดยสารติดเชื้อไวรัสโคโรนา


 สนามบินตรัง ร่วมกับหลายหน่วยงานเฝ้าระวังผู้โดยสาร พร้อมแจกหน้ากากอนามัย หวั่นติดเชื้อไวรัสโคโรนา ล่าสุด ยังไม่พบผู้ป่วยหรือผู้ต้องสงสัยใดๆ
วันนี้ (27 ม.ค.) พ.จ.อ.เมืองชล วงศ์สุวรรณ ผอ.ท่าอากาศยานตรัง เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานตรังได้ร่วมกับหลายหน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวังผู้โดยสารที่เดินทางไปมายังท่าอากาศยานตรังในทุกๆ เที่ยวบิน เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยที่อาจจะเกิดเพิ่มขึ้นจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือหากพบผู้โดยสารรายใดอยู่ในข่ายที่น่าสงสัยก็จะแจ้งให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ตรังรับทราบโดยทันที
“จนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วย หรือผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด แม้กระทั่งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามา เพียงแค่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษเท่านั้น เพราะไม่ได้เดินทางมาจากเมืองที่เป็นจุดเสี่ยง” ผอ.ท่าอากาศยานตรัง กล่าว
ด้าน ร.ต.ท.อภิชาติ จันดี รอง สวป.สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า ที่ท่าอากาศยานตรัง จะมีการแจกหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้โดยสารทุกคน โดยจะเน้นขาออกเป็นหลัก เนื่องจากขาเข้าส่วนใหญ่จะสวมใส่หน้ากากอนามัยมาเอง รวมทั้งจะเน้นนักท่องเที่ยวชาวจีน ญี่ปุ่น และยุโรป ซึ่งจะมีประมาณ 10% ต่อเที่ยวบิน หรือประมาณ 15 คนต่อเที่ยวบิน แต่หากผู้โดยสารรายใดต้องการหน้ากากอนามัยก็มาขอรับได้ที่จุดประชาสัมพันธ์













ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า