สุดทึ่ง! สองหนูน้อยเมืองตรังเจ้าของ “Keziah” แบรนด์เสื้อผ้าอายุน้อยสุดในโลก


สองพี่น้องวัย 7 และ 8 ขวบ ใช้พรสวรรค์และจินตนาการสร้างสรรค์ภาพวาดที่สวยงาม แล้วนำไปพิมพ์ลงบนผืนผ้าหลากหลายลวดลาย จนกลายเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า “Keziah” ที่อายุน้อยที่สุดในโลก
วันนี้ (11 ก.พ.) ที่บ้านพักบนถนนโคกขัน ต.ทับเที่ยง ในเขตเทศบาลนครตรัง ใกล้โรงพยาบาลตรัง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับครอบครัว “ชุมพวง” เจ้าของแบรนด์ Keziah ซึ่งประกอบไปด้วย นายกรกมล ชุมพวง (พ่อโพ) และ น.ส.ยุภวัลย์ ย่องภู่ (แม่มุ้ย) สองสามีภรรยาอาชีพทนายความ รวมทั้ง ด.ช.วจนะ ชุมพวง (Wajana Chumpuang) หรือพี่ฮีโร่ อายุ 8 ปี และ ด.ญ.เคสิยาห์ ชุมพวง (Keziah Chumpuang) หรือน้องวินนี่ อายุ 7 ปี สองพี่น้องมหัศจรรย์ที่เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์และจินตนาการที่เป็นเลิศในด้านการวาดภาพ




โดยบ้านพักทั้ง 4 ชั้นได้ถูกนำมาเก็บสะสมภาพวาดของหนูน้อยทั้ง 2 คน ไว้นับตั้งแต่ยังเริ่มวาดภาพจนมาถึงตอนนี้มีจำนวนมากรวมกันนับพันภาพแล้ว โดยเฉพาะชั้นล่างยังมีการออกแบบผ้าเป็นม้วนๆ ลวดลายต่างๆ สีสันสวยสดใส รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ลาย พร้อมจัดโชว์เสื้อผ้าที่ผ่านการตัดเย็บแล้ว ทั้งของผู้ใหญ่และเด็ก เช่น เสื้อ กางเกง กระโปรงสั้น กระโปรงยาว ชุดแซก กระเป๋า ซึ่งทั้งหมดล้วนเกิดจากฝีมือของสองพี่น้องที่มีคุณภาพ จนบางภาพมีราคาสูงตั้งแต่หลักหมื่นต้นๆ จนถึงหลายหมื่นบาทเลยทีเดียว
ทั้งนี้ พี่ฮีโร่ และน้องวินนี่ จะมีความสามารถและความถนัดในการวาดภาพตามแบบฉบับของตัวเองที่แตกต่างกัน โดยผู้เป็นพี่จะถนัดการวาดภาพด้วยสีน้ำและสีอะคริลิกแนวทั่วไป ส่วนผู้เป็นน้อง จะถนัดการวาดภาพแนวนามธรรม หรือ Abstrac จนคนที่ไม่มีความรู้หรือคนที่ไม่ถนัดในงานศิลปะอาจมองไม่ออกว่าวาดภาพอะไร หรือสื่อความหมายใด แต่เมื่อนำภาพวาดเหล่านี้ไปพิมพ์กลับได้ผืนผ้าที่ลวดลายสวยงามสดใส และได้มีการจดลิขสิทธิ์แบรนด์เสื้อผ้าแล้วชื่อว่า Keziah (เคสิยาห์) ซึ่งน่าจะเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าที่อายุน้อยที่สุดในโลก




คุณพ่อโพ และคุณแม่มุ้ย เล่าว่า พี่ฮีโร่ สนใจวาดภาพมาตั้งแต่อายุได้ 2 ปี โดยเริ่มจากการเอาสีมาผสมระบายลงบนกระดาษ เพื่อความสนุกและความเพลิดเพลิน จนต่อมาสามารถแยกได้ว่า อะไรเป็นท้องฟ้า ใบไม้ ทะเล หรือภูเขา หลังจากนั้นก็พัฒนาการวาดภาพมาเรื่อยๆ และมีการนำภาพไปใส่กรอบเอาไว้ดูกันเองในครอบครัวบ้าง หรือให้ญาติๆ เพื่อนๆ บ้าง เมื่อมีคนชื่นชมจึงทำให้ พี่ฮีโร่ มีกำลังใจวาดภาพต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน และมีผลงานแล้วกว่า 800 ภาพ
ส่วน น้องวินนี่ แรกๆ ยังค้นหาตัวเองไม่เจอ แม้ครอบครัวจะให้ลองเล่นสีต่างๆ แล้วก็ตาม จนกระทั่งวันหนึ่งผู้เป็นน้องได้ค้นพบตัวเองว่า ชอบวาดภาพประเภทนามธรรมเมื่อตอนอายุได้ 5 ปี แต่ตอนนั้นคุณพ่อคุณแม่เองก็ยังไม่รู้ว่างานที่ น้องวินนี่ ทำเป็นงานศิลปะ กระทั่งได้ไปร่วมงานประกวดวาดภาพของเด็กและเยาวชน ที่จัดโดยศิลปินแห่งชาติที่จังหวัดกระบี่ ปรากฏว่า คณะกรรมการได้ตัดสินให้ภาพของ น้องวินนี่ ได้รางวัลรองชนะเลิศ จึงได้รู้แนวความคิดด้านศิลปะของผู้เป็นน้องนับตั้งแต่บัดนั้น และจนถึงปัจจุบันมีผลงานแล้วกว่า 200 ชิ้น




ส่วนแนวคิดในการนำภาพวาดของสองพี่น้องไปพิมพ์ลงบนผืนผ้านั้น เกิดมาได้ประมาณ 1 ปีเศษแล้ว โดยเริ่มจากผลงานของ น้องวินนี่ ที่ชื่อว่า “ป่าหิมะ” แล้วนำไปสั่งพิมพ์ที่กรุงเทพฯ กระทั่งได้ผ้าผืนแรกมาประมาณ 2 หลา แล้วนำมาตัดเป็นกระโปรงให้น้องวินนี่ใส่ และมีคนมาทักว่าสวย จนกลายเป็นที่มาของการตั้งชื่อแบรนด์ Keziah พร้อมกับเอาภาพวาดของ พี่ฮีโร่ ไปพิมพ์ลงบนผืนผ้าหลากหลายลวดลาย พร้อมตัดเป็นชุดสำเร็จอย่างสวยงาม
หลังจากนั้น เมื่อนำผลงานไปร่วมงานแสดงสินค้าต่างๆ ทำให้มีคนรู้จักเสื้อผ้าแบรนด์ Keziah และรู้ว่าเจ้าของผลงานเป็นสองพี่น้องชาวตรัง จนตอนนี้มีรายการโทรทัศน์ นิตยสาร หรือเพจต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศติดต่อมานำเสนอเรื่องราวไปเผยแพร่อย่างมากมาย โดยล่าสุด ได้มีการนำภาพวาดของ พี่ฮีโร่ และน้องวินนี่ ไปพิมพ์ลงบนผืนผ้าแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ลาย และนำไปตัดเป็นเสื้อผ้าอย่างหลากหลาย ซึ่งในอนาคตจะมีการออกแบบผืนผ้าให้มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รวมทั้งตัดเย็บให้มีคุณภาพและสวยงามยิ่งขึ้น





อย่างไรก็ตาม คุณพ่อโพ และคุณแม่มุ้ย มองว่า ผลงานที่เกิดขึ้นของสองพี่น้อง ล้วนเกิดจากการฟังเสียงของสมาชิกทุกคนในบ้าน ตลอดจนการเปิดโอกาสและการให้พื้นที่ในการแสดงออกตามฝัน หรือจินตนาการของลูกๆ ด้วยความสุข ซึ่งถือเป็นเคล็ดลับที่สำคัญ ดังนั้น ทางครอบครัวจึงไม่ได้เน้นเรื่องการออกจำหน่าย หรือการออกทำตลาดเสื้อผ้ามากนัก เพราะไม่อยากจะสูญเสียเวลาของครอบครัวไป แต่จะเน้นการขายทางออนไลน์มากกว่า
โดย พี่ฮีโร่ บอกว่า ถึงตนเองจะชอบวาดภาพ แต่ไม่ชอบการประกวด เพราะอึดอัดคนเยอะ แม้จะเคยได้รางวัลมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่หลังจากนั้นก็ไม่ไปแข่งอีกเลย ส่วนในอนาคตใฝ่ฝันอยากเป็นศิลปินและโปรแกรมเมอร์ แต่รู้สึกดีใจที่ภาพวาดของตนเองได้ไปอยู่บนผืนผ้า และมีคนนำไปสวมใส่กัน 
ขณะที่ น้องวินนี่ ก็บอกว่า ชอบภาพวาดของตนเองมาก เพราะใช้สีสันสวยๆ เยอะแยะ อีกทั้งใช้เวลาทำไม่นาน ไม่กี่นาทีก็เสร็จ และยังรู้สึกดีใจที่ภาพวาดของตัวเองได้ไปปรากฏอยู่บนผืนผ้า แถมยังได้นำมาตัดเย็บให้ผู้คนได้สวมใส่ด้วย









ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า