นักเรียน ป.5 ร.ร.บ้านไร่ใหญ่ (กันตัง) คว้ารางวัลการประกวดเล่าเรื่องภูมิปัญญาท้องถิ่นฯ กลุ่มภาคใต้


 เด็กนักเรียนชั้น ป.5 ร.ร.บ้านไร่ใหญ่ (กันตัง) คว้ารางวัลชมเชยจากการประกวดเล่าเรื่อง “ภูมิปัญญาท้องถิ่น ของกิน ของเล่น ของใช้” กลุ่มภาคใต้ จากการคัดเลือกของสำนักงานราชบัณฑิตยสภา

ขอแสดงความยินดีกับ ด.ช.อารอฟัด หวังดี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านไร่ใหญ่ (กันตัง) ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 ที่ได้เข้ารอบการคัดเลือกจากสำนักงานราชบัณฑิตยสภา เพียงโรงเรียนเดียวใน จ.ตรัง เพื่อเข้าร่วมการประกวดเล่าเรื่อง “ภูมิปัญญาท้องถิ่น ของกิน ของเล่น ของใช้” กลุ่มภาคใต้ และได้มีการประกวดรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมแก้วสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ ด.ช.อารอฟัด หวังดี ได้มีการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับภูมิปัญญาท้องถิ่นริมแม่น้ำตรัง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บางหมาก อ.กันตัง ซึ่งมีต้นจากขึ้นอยู่โดยทั่วไป และเป็นพืชที่สามารถนำทุกส่วนมาใช้ประโยชน์ได้ ทั้งของกิน ของเล่น ของใช้ เช่น เครื่องจักสาน จนได้รับการยกย่องให้เป็นโอทอปชื่อดังของจังหวัด

ผลการประกวดเล่าเรื่องในหัวข้อดังกล่าว ปรากฏว่า ด.ช.อารอฟัด หวังดี ได้รับรางวัลชมเชย พร้อมเกียรติบัตร และทุนการศึกษา จำนวน 3,000 บาท ส่วนโรงเรียนบ้านไร่ใหญ่ (กันตัง) ได้รับเกียรติบัตร และทุนสนับสนุนวัฒนธรรมด้านภาษา จำนวน 10,000 บาท จึงขอชื่นชม น.ส.ชนัญดา ดารารัตน์ ครูผู้ฝึกสอน และ น.ส.สุคนธา เพชรศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่นำชื่อเสียงมาให้ชาว จ.ตรัง ในครั้งนี้


 




 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า