นักธุรกิจสาวกรุงลอนดอนหวนกลับบ้านเกิดเมืองตรัง เปิดร้านกาแฟสดสไตล์ไทย-ยุโรป


นักธุรกิจสาวกรุงลอนดอนหวนกลับบ้านเกิด เปิดร้าน "บ้านควนคาเฟ่" เน้นตกแต่งสไตล์ไทย-ยุโรป เพื่อให้เป็นจุดเช็กอินของจังหวัด ที่นั่งสบายชิลชิล พร้อมอาหาร-เครื่องดื่มอร่อยราคายุติธรรม

จากเคยประกอบธุรกิจอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มาอย่างยาวนาน 31 ปี วันนี้ นางธัญญรัตน์ ศานติชาติศักดิ์ อายุ 60 ปี ชาว ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง กลับมาบ้านเกิดในฐานะเจ้าของร้านกาแฟสด "บ้านควนคาเฟ่"

ก่อนหน้านี้ นางธัญญรัตน์ ประกอบธุรกิจอยู่ที่กรุงลอนดอน ทั้งร้านอาหารและอสังหาริมทรัพย์ เฉพาะร้านอาหารมีถึง 12 แห่ง แต่ต้องการกลับมาทำร้านที่บ้านเกิดที่แปลกไม่เหมือนใคร ด้วยความบังเอิญได้ทำเล ที่มีความสวยเสมือนกับมีสวนสาธารณะตั้งด้านหน้า


จากเดิมเป็นโรงไม้เก่าที่ทิ้งร้างไว้หลายปีจนกลายเป็นแหล่งมั่วสุม แต่หลังจากที่เธอได้ปรับและพัฒนาพื้นที่ให้เป็นจุดเช็กอินของ จ.ตรัง จนใครมาแล้วต้องมีความสุข นั่งสบายชิลชิล เหมือนอยู่บ้าน นั่งในครัว นั่งอยู่ในห้องรับแขก และทุกคนก็เป็นกันเอง พร้อมทั้งได้ทานอาหาร กาแฟอร่อยในราคายุติธรรม

ส่วนสไตล์การจัดร้านกาแฟสดเป็นแบบมิกซ์ระหว่างไทยกับยุโรปที่ทันสมัย เช่น ตู้โทรศัพท์สไตล์อังกฤษ หรือรถแดงสุโขทัย แต่ก็ยังไม่ทิ้งความเก่า อย่างเช่นข้าวของที่นำมาตกแต่ง จะเน้นเป็นยุคสมัยโบราณ


"บ้านควนคาเฟ่" รองรับลูกค้าได้ประมาณ 100 กว่าคน อาหารทุกเมนูสดใหม่ทุกวัน ไม่ตกค้าง โดยเฉพาะเค้กชนิดต่างๆ ทั้งสตอเบอรี ช็อกโกแลต บราวนี่ ชีสเค้ก วุ้นกะทิ ส่วนอาหารคาวที่ขายดีและลูกค้าติดใจจะเป็นผัดไทยสูตรโบราณ ผัดซีอิ๊ว ราดหน้าหมู-ไก่-ซีฟูด หรือข้าวผัดกะเพราไข่ดาว ข้าวหมูทอดกระเทียมไข่ดาว ราคาจานละ 70 บาท ยกเว้นซีฟูด ราคาจานละ 80 บาท

ขณะที่เมนูน้ำ นอกจากจะมีกาแฟ หรือชาต่างๆ แล้ว ยังมีเมนูเพื่อสุขภาพ เช่น น้ำกระเจี๊ยบพุทราแดง น้ำดอกอัญชัน น้ำมะนาวสด ซึ่งจะคั้นสดๆ ทุกแก้ว

ร้านกาแฟสด "บ้านควนคาเฟ่" ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกบ้านควน ฝั่งรูปปั้นประติมากรรมรถตุ๊กตุ๊ก เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร.09-4268-7824 หรือที่เพจ Ban Khuan Cafe & Bistro



 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า