ตรังโผล่อีกจังหวัด! สาวตรังวัย 31 ปีติดโควิด ไปสมุทรสาครเมื่อ 19 ธ.ค.ก่อนไปพักบ้านเพื่อนที่บรีรัมย์-สรินทร์ นั่งเครื่องจาก กทม.กลับ 21 ธ.ค.


  โผล่ภาคใต้อีกจังหวัด! “ตรัง” เจอหญิงสาววัย 31 ปี ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย คาดรับเชื้อจากตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร แต่ไม่แสดงอาการ เผยไทม์ไลน์ไปสมุทรสาครเมื่อ 19 ธ.ค.ก่อนไปพักบ้านเพื่อนที่บุรีรัมย์-สุรินทร์ แล้วขึ้นเครื่องจากกรุงเทพฯ กลับเมื่อ 21 ธ.ค.


วันนี้ (25 ธ.ค.) ศูนย์แถลงข่าวจังหวัดตรัง นำโดย นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นายสมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง และนายไกรสร โตทับเที่ยง หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลตรัง ร่วมแถลงข่าวกรณีจังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จำนวน 1 ราย

ซึ่งจังหวัดตรัง ตรวจพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 1 ราย เป็นผู้หญิงอายุ 31 ปี มีความเชื่อมโยงจาก จ.สมุทรสาคร โดยเข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 มีอาการไข้ ไอ ระคายคอ มีอุณหภูมิ 37.3 องศาเซลเซียส ต่อมา วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ได้ส่งตรวจ และวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ผลจากเเล็บโรงพยาบาลตรังออกมาเป็นผล Positive และส่งผลต่อไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรัง เพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้ง ซึ่งผลของทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ยืนยันเป็นผล Positive ขณะนี้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตรัง

ขณะที่สภาพอาการทั่วไปของคนไข้ ไม่แสดงอาการรุนแรง และจากการสอบสวนโรคคาดว่าน่าจะรับเชื้อมาจากการเดินทางไปที่ จ.สมุทรสาคร หรือที่ตลาดมหาชัย เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563


สำหรับกลุ่มผู้ใกล้ชิด และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมีดังนี้ 1.กลุ่มคนที่อยู่ในครอบครัวเดียวกัน พ่อ แม่ 2.ผู้โดยสารเดินทางโดยสายการบินไลอ้อนส์แอร์ โดยเดินทางเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เที่ยวบิน SL 826 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 18.05 น. ถึงจังหวัดตรัง เวลา 19.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง จึงขอให้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินในห้วงเวลาดังกล่าวไปตรวจหาเชื้อโดยเร็วที่สุดด้วย

ขณะที่ไทม์ไลน์ของหญิงสาวชาวตรัง ที่ติดเชื้อโควิด-19 จาก จ.สมุทรสาคร ได้มีการหุ้นเปิดร้านขายชาพะยอมกับเพื่อนที่ จ.สมุทรสาคร ก่อนจะถูกไล่ที่จึงกลับขึ้นไปเก็บของ โดยออกจาก จ.ตรัง เมื่อ 18 ธ.ค. ไปนอนบ้านญาติที่ลาดปลาเค้า จากนั้น 19 ธ.ค.ไปนั่งรถที่อนุสาวรีย์ชัยไปสมุทรสาคร เก็บของ และจากนั้นขับรถส่วนตัวไปกับเพื่อน พักค้างที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ และ 20 ธ.ค.ไปสุรินทร์

จากนั้น 21 ธ.ค. เดินทางกลับตรัง ด้วยเที่ยวบินของสายการบินไลอ้อนส์แอร์ เที่ยวบิน SL 826 โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 18.05 น. ถึงจังหวัดตรัง เวลา 19.30 น. ซึ่งเจ้าตัวรู้ตัว และรับผิดชอบต่อสังคม เมื่อกลับถึงบ้านก็แจ้งพ่อแม่ว่าไป จ.สมุทรสาคร มา จากนั้นก็กักตัวเองไม่ไปไหน สังเกตอาการ จนมีอาการ จึงแจ้งหมอ และรับการตรวจดังกล่าว











    ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า