น้องเทนนิส เตรียมรับรางวัล หลังคว้าทองโอลิมปิก ส่องยอดอัดฉีด 17 ล้านแล้ว


   น้องเทนนิส พาณิภัค ฮีโร่คนเก่ง เตรียมรับเงินรางวัลอัดฉีดก้อนโต หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก พบยอดเงินตอนนี้ อาจได้สูงถึง 17 ล้าน

 ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬาเทควันโด รองชิงชนะเลิศ ในศึก โตเกียว โอลิมปิก 2020 เมื่อค่ำวานนี้ (24 กรกฎาคม 2564) ซึ่ง น้องเทนนิส พาณิภัค ตัวแทนนักกีฬาไทย สามารถเอาชนะ อาดรีอานา เซเรโซ นักกีฬาดาวรุ่งจากสเปน และคว้าเหรียญทองโอลิมปิกแรกให้ไทยได้สำเร็จ

          สำหรับชัยชนะในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่น้องเทนนิสจะได้รับเหรีญทองแห่งความภาคภูมิใจกลับบ้าน แต่ยังเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่มาพร้อมกับเงินรางวัลก้อนโต ซึ่งมีหลายหน่วยงานออกมาประกาศอัดฉีดกันแบบเต็มที่เป็นเงินมหาศาล โดยเบื้องต้น คาดว่าเงินรางวัลที่น้องเทนนิสจะได้รับเมื่อกลับถึงไทย น่าจะมีมากถึง 17 ล้าน จากหน่วยงานต่าง ๆ ดังนี้

          - กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประกาศอัดฉีดเงินรางวัล 12 ล้านบาท ให้นักกีฬาที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก โดยแบ่งรับเงินได้ 2 ทางเลือก คือ

น้องเทนนิส พาณิภัค
ภาพจาก JAVIER SORIANO / AFP

          1. แบ่งรับเป็น 2 งวด งวดแรกเป็นเงิน 6 ล้านบาท และแบ่งจ่ายรายเดือนรวม 6 ล้านบาท คิดเป็นเงินทั้งหมดที่จะได้รับ 12 ล้านบาท

          2. หากเลือกรับเงินอัดฉีดเป็นเงินก้อนเดียว ในครั้งเดียว จะได้รับเงินอัดฉีดที่ 10 ล้านบาท


          - สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ ร่วมกับชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร เพื่อความมั่นคงขั้นสูง ประกาศอัดฉีดเงินรางวัลร่วมกัน 1 ล้านบาท แก่นักกีฬาที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก

น้องเทนนิส พาณิภัค
ภาพจาก JAVIER SORIANO / AFP

          - รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ผู้สนับสนุนคนสำคัญคนหนึ่งของน้องเทนนิส ประกาศมอบเงินสด 1 ล้านบาท ให้น้องเทนนิส เพื่อเป็นการตอบแทนและเป็นรางวัลที่น้องอดทนพยายามฝ่าฟันอุปสรรคจนก้าวขึ้นมาถึงจุดสูงสุดในวันนี้ และหากนักกีฬาทีมชาติไทยคนอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักศึกษาของ ม.กรุงเทพธนบุรี สามารถคว้าเหรียญทองกลับมาได้ ก็จะมอบเงินสด 1 ล้านบาท ให้กับทุกคนเช่นเดียวกัน


          - ล่าสุด (25 กรกฎาคม) คณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยมี นายยุทธนา หยิมการุณ เป็นประธานกรรมการธนาคาร มีมติเห็นชอบให้ธนาคารมอบ 3 ล้านบาท ให้กับน้องเทนนิส แทนคำขอบคุณที่ได้สร้างความสุขความภาคภูมิใจให้กับคนไทยในขณะนี้ และตอบแทนในความมุ่งมั่นทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักจนนำมาซึ่งความสำเร็จได้ในที่สุด   


          ทั้งนี้ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีหน่วยงานรัฐหรือภาคเอกชนใดออกมาประกาศร่วมอัดฉีดนักกีฬาฮีโร่ที่คว้าชัยชนะกลับบ้านในศึกโอลิมปิก 2020 เพิ่มอีกหรือไม่

* หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุด วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 16.54 น.


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, ไทยพีบีเอสเดลินิวส์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า