ตรังเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 7 ล่าสุดยอดผู้ป่วยรายวันยังเพิ่มสูง


  จ.ตรังยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 พุ่ง 2 วัน 2 ราย รวมยอดสะสม 7 รายแล้ว โดยรายล่าสุดเป็นหญิงวัย 73 ปี ชาว อ.นาโยง ซึ่งติดเชื้อมาจาก อ.ทุ่งสง หลังจากไปเยี่ยมลูก ขณะที่ยอดผู้ป่วยรายวันยังเพิ่มสูง


วันนี้ (30 ก.ค.) ที่วัดกะพังสุรินทร์ (พระอารามหลวง) ในเขตเทศบาลนครตรัง ทีมแพทย์โรงพยาบาลตรัง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ซึ่งสวมชุด PPE และครอบครัวได้ร่วมกันนำร่างของหญิงวัย 73 ปี ชาว อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อคืนที่ผ่านมา นับเป็นรายที่ 7 ของ จ.ตรัง มาประกอบพิธีทางศาสนาอย่างเรียบง่าย และเร่งนำเข้าเตาฌาปนกิจศพในทันที

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตรายล่าสุดมีประวัติเดินทางกับสามีไปเยี่ยมลูกที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และกลับมาบ้านที่ อ.นาโยง จนต่อมาทราบผลลูกเขยติดเชื้อที่ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้ทั้งสามี และภรรยาต้องเดินทางเข้าตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลนาโยง และรายงานผลว่าเป็นบวกติดเชื้อทั้งคู่ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ทั้งคู่จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนาโยง

โดยผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นภรรยาแรกรับที่โรงพยาบาลนาโยง พบผู้ป่วยมีอาการเหนื่อย และมีโรคประจำตัวหลายโรค เช่น ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดผิดปกติ และไตเรื้อรัง วินิจฉัยพบปอดติดเชื้อตั้งแต่แรกรับ แพทย์จึงส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลตรัง แต่ขณะรักษาตัวมีการให้ออกซิเจนผ่านทางจมูก ให้ยาฟาวิพิราเวียร์แต่อาการไม่ดีขึ้น และทรุดลงตามลำดับ จนกระทั่งได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในช่วงระยะเวลา 2 วันที่ผ่านมา (29-30 กรกฎาคม 2564) ศบค.ตรัง รายงานว่าพบผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตติดต่อกันวันละ 1 ราย ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมรวม 7 รายแล้ว ขณะที่ตัวเลขของผู้ป่วยยังคงพบในอัตราที่สูงเฉลี่ยวันละ 40 ราย รวมทั้งยังมีคลัสเตอร์ใหม่ๆ ที่ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า