ด่วน!จ.ตรังปิดหมู่บ้านหลังพบผู้ป่วยโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่กลับจากดาวะห์


 เกิดโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่ หลังพบชายวัย 77 ปี ในพื้นที่ ต.บ้าหวี อ.หาดสำราญ ติดเชื้อจากการเดินทางไปดาวะห์ และมีการสัมผัสคนจำนวนมาก บางคนไปละหมาดที่มัสยิดทั้งที่มีประกาศห้าม เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโรค และกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยง

วันนี้ (19 ก.ค.) ที่หมู่บ้านทุ่งกอ หมู่ที่ 3 ต.บ้าหวี อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ผู้นำชุมชนได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองถนนเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปในพื้นที่หากไม่มีจำเป็นเร่งด่วน และไม่อนุญาตให้ประชาชนในหมู่บ้านออกพบกับบุคคลภายนอกเช่นกัน หลังจากแพทย์ตรวจพบชายไทยอายุ 77 ปี ติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากดาวะห์ และมีการสัมผัสคนจำนวนมาก เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ทำให้นำเชื้อไปแพร่ติดคนในครอบครัวและคนในหมู่บ้านเพิ่มอีก 4 ครอบครัว รวม 10 ราย รวมทั้งยังมีคนในพื้นที่ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนมาก ในจำนวนนี้มีบางคนเดินทางไปประกอบพิธีละหมาดที่มัสยิดภายในหมู่บ้านด้วย

สำหรับบ้านทุ่งกอ มีบ้านเรือนอยู่ทั้งหมดประมาณ 280 ครัวเรือน และมัสยิด 4 แห่ง ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ได้ออกมาตรการตามคำประกาศของจุฬาราชมนตรี เรื่องการปฏิบัติศาสนกิจละหมาดอีฎิ้ลอัดฮา ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1442 ให้งดการละหมาดในมัสยิด ห้ามการเดินทางเยี่ยมญาติ และเยี่ยมกุโบร์ โดยให้ละหมาดอยู่ที่บ้านเฉพาะคนที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน และงดรวมกลุ่มคนอย่างเด็ดขาด แต่ในครั้งนี้พบมีผู้ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว ทำให้ทีมสอบสวนโรคต้องเร่งลงพื้นร่วมกับกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง เพื่อติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและผู้ร่วมเดินทางไปดาวะห์กับผู้ติดเชื้อรายแรกแล้วอย่างเร่งด่วน




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์ 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า