ชาวบ้านปากเมงสุดทน! จยย.แต่งซิ่งป่วน จนท.อุทยานฯ ตำรวจ ออกกวาดล้างจับได้กว่า 31 คัน



 เมื่อเวลา 21.30 น.คืนวันที่ 17 ก.ค. นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง ได้บูรณาการสนธิกำลังร่วมสนธิกำลัง ตร.สภ.สิเกา ตร.ท่องเที่ยวตรัง จนท ร้อย ตชด.435 ตรัง สายตรวจท่องเที่ยว ภ.จว.ตรัง กอ.รมน.จังหวัดตรัง ฝ่ายปกครอง สิเกา จ.ตรัง กำนันวินัย ชูเสียงแจ้ว ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ตรวจสอบการลักลอบขับรถซิ่งบริเวณชายหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ได้ร่วมกันตรวจยึดรถแต่งซิ่ง เพื่อใช้เเข่งขันบนถนนมีท่อเสียงดังสร้างความเดือนร้อนรำคาญรบกวนชาวบ้าน และผู้ใช้รถใช้ถนน จำนวน 31 คัน มีสภาพรถแต่งซิ่งทุกคัน และมีการดัดแปลงเครื่องยนต์และท่อไอเสีย พบเป็นกลุ่มวัยโจ๋ชายหญิงทั้งในพื้นที่และต่างอำเภอนัดกันมารวมตัวกับเกือบทุกวันเสาร์อาทิตย์ในช่วงกลางคืน เหตุเกิดบริเวณบนถนนริมชายหาดปากเมง ม.4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ก่อนนำส่ง พงส.สภ.สิเกา จ.ตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง เผยว่า ตนได้มีหนังสื่อที่ -ทส.0915 538/ว.1033 เรื่องขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่สืบเนื่องจากบริเวณแห่งท่องเที่ยวหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้มีกลุ่มวัยรุ่นรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก มีการขับรถซิ่งและส่งเสียงดังในช่วงเวลากลางคืนสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนนและอาจเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงประสานขอกำลังสนับสนุนเจ้าหน้าที่เพื่อสนธิกำลังกับหน่วยงานความมั่นคงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและควบคุมเฝ้าระวังและกวาดต้นจับกุมได้ดังกล่าว
ขณะเดียวกันเรื่องนี้ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง ได้เน้นย้ำกำชับตามคำสั่งจังหวัดตรังที่ 2510/2564 ลงวันที่ 2 ก.ค.2564 เรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดตรัง มีผู้ป่วยติดเชื้อรายวันและยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มจำนวนมากขึ้น ส่งผลต่อความปลอดภัยและการดำรงชีวิตโดยปกติสุขของประชาชนจึงจำเป็นต้องมีการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มมากกว่า 50 คน
ด้าน นายวินัย ชูเสียงแจ้ว หรือ กำนันเขียว ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา เจ้าของพื้นที่ กล่าวด้วยว่า ปฏิบัติการปิดล้อมจับกุมกลุ่มวัยรุ่นขับรถซิ่งป่วนเมืองได้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่หลาบจำเนื่องจากตนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและผู้ประกอบการร้านค้า รวมถึงนักท่องเที่ยวว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขับรถซิ่ง ยกล้อม และเร่งเครื่องเบิ้ลเครื่องเสียงดังสนั่นจนสร้างความรำคาญและทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวทั้งที่อยากมานั่งทานอาหารกับครอบครัวเพื่อพักผ่อนจแบบสงบริมชายหาดในช่วงเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด โดยก่อนหน้านี้ตนเคยจับกุมไปหลายรายแล้วเรียกมาอบรมสั่งสอนรับปากว่าจะกลับตัวกลับใจ กระทั่งมารวมกลุ่มก่อเหตุอีก ถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งและมีความผิดตามกฎหมาย
พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง เผยว่า ยอมรับว่าช่วงนี้เยาวชนกลุ่มนักเรียนรวมกลุ่มกัน สืบเนื่องจากไม่ได้มาโรงเรียนมีการเปิดการเรียนการสอบทางออนไลน์ จึงอาจเป็นช่องว่างให้เด็กรวมกลุ่มจนเกิดปัญหาตามา ปัญหานี้ตนได้เล็งเห็นความสำคัญและประชุมคอนเฟอร์เร้นท์กับหัวหน้า สภ. 16 แห่ง สั่งการเน้นย้ำกำชับในการปรับแผนจุดตรวจตามสถานที่ท่องเที่ยว หรือสวนสาธารณะต่างๆ ทั้งในตัวเมืองและพื้นที่ต่างอำเภอที่อาจเป็นจุดนัดรวมกลุ่มของเด็กและเยาวชน ขณะเดียวกันของฝากขอความร่วมมือไปยังผู้ปกครองให้ช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลายของท่านอีกทางหนึ่งด้วยเพื่อจะได้ไม่ไปก่อเรื่องซึ่งอาจเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย.




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ศรีตรังเคเบิลทีวี"คนข่าวท้องถิ่น"

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า