นายอำเภอเหนือคลองแจ้งความคนจัดงานขึ้นบ้านใหม่ ตัวเอง-คนในครอบครัว คนร่วมงานติดโควิด-19


  กระบี่เอาจริง! นายอำเภอเหนือคลอง แจ้งความหญิงวัย 49 ปี ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ จัดงานขึ้นบ้านใหม่ พบคนในครอบครัว คนร่วมงานบางส่วนติดเชื้อโควิด-19 ขณะยอดติดเชื้อยังพุ่งวันละกว่า 100 คน

.
วันนี้ (23 ก.ย.) ศูนย์สื่อสารความเสี่ยงสำนักงานสาธารณสุข จ.กระบี่ ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 22 ก.ย.64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 111 ราย ติดเชื้อรายใหม่สะสม 3,329 ราย รักษาตัวที่ รพ. 1,140 ราย รักษาหายกลับบ้าน 2,178 ราย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดในพื้นที่กระบี่มีผู้ป่วยติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นเพศ ชาย อายุ 61 ปี เป็นคนพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ มีโรคประจำตัว ไม่มีประวัติการรับวัคซีน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา นำศพออกจาก รพ.กระบี่ มอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว นับเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตรายที่ 11 ของจังหวัดกระบี่

ขณะที่นายวิสูตร พฤกษสุวรรณ นายอำเภอเหนือคลอง จ.กระบี่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่ออำเภอเหนือคลอง ได้มีหนังสือมอบอำนาจไปยัง นายอำนวย ห้วยลึกสาธารณสุขอำเภอเหนือคลอง ให้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี หญิงอายุ 49 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 ต.คลองขนาน อ เหนือคลอง จ.กระบี่ หลังได้กระทำการฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อฉบับที่ 60/2564 โดยการจัดงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

ซึ่งมีประชาชนจากหลายพื้นที่มาร่วมงานดังกล่าวประมาณ 20 คน ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวมีอาการป่วย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งคนในครอบครัว และคนที่มาร่วมงานด้วย ซึ่งทาง รพ.เหนือคลองได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.สนาม แล้ว






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า