เจ้าหน้าที่นัดชาวบ้านเกาะเคี่ยม Swab เร่งค้นหาผู้ติดเชื้อในชุมชนเพิ่มเติม


  แพทย์ รพ.กันตัง และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านเกาะเคี่ยม นัดชาวบ้านอีกกว่า 160 คน ทำการ Swab ค้นหาผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มเติมในพื้นที่ ต.กันตังใต้ พร้อมเร่งหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่


วันนี้ (23 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุด ชรบ. อสม. และชาวบ้าน ยังคงตั้งด่านตรวจคัดกรองเข้มคนที่จะเดินทางเข้าออกชุมชนหมู่บ้านบ้านเกาะเคี่ยม หมู่ 4 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง ตลอด 24 ชม. โดยไม่อนุญาตคนเข้าออกหากไม่จำเป็น เพื่อจำกัดวงการระบาดของเชื้อ หลังพบผู้ติดเชื้อล่าสุดเพิ่มอีก 8 ราย รวมเป็น 73 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยมี นายจรูญวิทย์ ภักภิรมย์ ปลัดอำเภอกันตัง ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายอำเภอกันตัง ร่วมให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ในขณะที่ชาวบ้านในชุมชนทั้งกว่า 700 ครัวเรือน ต่างให้ความร่วมมือในการร่วมกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ได้มีหน่วยงานราชการต่างๆ รวมทั้งประชาชนเดินทางไปส่งมอบสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจไม่ขาดสาย เพื่อเป็นการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในชุมชนที่ต้องกักตัวทั้งหมด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจทั้งหมด ได้ทยอยเข้าทำการ Swab ตรวจหาเชื้อเพื่อความสบายใจ ส่วนเจ้าหน้าที่ประจำด่านที่ตรวจพบการติดเชื้อก่อนหน้านี้ ได้เข้าทำการตรวจหาเชื้อก่อนหน้าที่จะมีการตั้งด่าน จึงขอให้ประชาชนและผู้ที่จะร่วมบริจาคสิ่งของ ไม่ต้องกังวลในความปลอดภัย ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนอย่างเร่งด่วน และวางแผนจัดการอย่างเป็นระบบ



ขณะเดียวกัน ที่ รพ.สต.บ้านเกาะเคี่ยม ต.กันตังใต้ แพทย์โรงพยาบาลกันตัง และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านเกาะเคี่ยม และผู้นำชุมชน ได้นัดชาวบ้านอีกกว่า 160 คน ของหมู่ 4, 6 และหมู่ 5 บางส่วน ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกัน ทั้งวัยทำงาน ผู้สูงอายุ และเด็ก มา Swab ตรวจหาเชื้อ เพื่อเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อในเชิงรุก โดยทำการคัดแยกชาวบ้านที่เสี่ยงสูงพร้อมสัมภาระไปกักตัวที่ LQ ของทางจังหวัด ส่วนคนที่ความเสี่ยงต่ำให้กักตัวอยู่กับบ้านในระหว่างรอผลตรวจ และให้ปฏิบัติตามคำสั่งกักตัวของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด โดยทางหมู่บ้านได้จัดส่งถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง และอาหารสด มอบให้ทุกครัวเรือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านไม่ต้องออกนอกบ้านทั้งกว่า 700 ครัวเรือน

นายจรูญวิทย์ ภักภิรมย์ ปลัดอำเภอกันตัง กล่าวว่า วันนี้ทางกาชาดจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เข้ามาเยี่ยมประชาชนในพื้นที่พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 400 ชุด ให้กับชาวบ้าน เพื่อการบรรเทาทุกข์เบื้องต้น ส่วนประเด็นที่ประชาชนภายนอกได้รับข่าวลือต่างๆ ตนขอยืนยันว่าทุกอย่างยังคงสามารถดำเนินการไปได้ ซึ่งช่วงแรกอาจมีปัญหาบ้างแต่ก็คลี่คลายได้ ทั้งนี้ เบื้องต้นจะทำการระงับการเดินทางเข้าออกในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านเกาะเคี่ยม เป็นระยะเวลา 14 วัน ซึ่งหลังจากครบกำหนดจะมีการประเมินสถานการณ์ และมาปรับมาตรการต่างๆ ให้เหมาะสม





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า